สังคม

สาวนักธุรกิจวอนผู้ใจบุญช่วยบริจาคอาหารเม็ด เผยเห็นใจพระ เพราะพบหมาถูกนำมาปล่อยรวม 38 ตัว

โดย chutikan_o

26 มี.ค. 2566

107 views

พระสำนักสงฆ์ถ้ำเทิ้งนาคนิมิต จ.สกลนคร ภาระหนัก ต้องหาอาหารให้สุนัขจรจัดที่มีผู้นำมาปล่อย จนบัดนี้ออกลูกมานับรวม 38 ตัว วอนผู้ใจบุญร่วมช่วยบริจาคอาหารเม็ด



เมื่อวันที่ 26 มี.ค. 2566 พระอาจารย์วีระ ฐิปตวิรโย เจ้าสำนักสงฆ์ถ้ำเทิ้งนาคนิมิต บ้านโนนสวรรค์ ต.พังขว้าง อ.เมือง จ.สกลนคร นำข้าวคลุกกับเศษอาหารมาให้กับสุนัขภายในวัดที่มีรวม 38 ตัวทุกวัน เนื่องจากสุนัขเหล่านี้ ถูกนำมาปล่อยไว้ในสำนักสงฆ์ จนปัจจุบันได้ออกลูกมา จำนวน 5 คอก จนกลายเป็นหมาวัด ซึ่งส่วนใหญ่จะยังเล็กเพราะเพิ่งคลอด




พระอาจารย์วีระ ฐิปตวิรโย กล่าวว่า สุนัขที่อยู่ในวัดความจริงก็ไม่อยากได้ เพราะจะไปจับตัวเขาก็วิ่งหนี จะจับไปทำหมันก็ไม่ได้ จะไล่ไปอยู่ที่อื่นก็ไม่ได้ เราเป็นพระต้องมีเมตตา หาข้าวน้ำให้กินเพราะสงสาร เขาตัวยังเล็กหากินไม่เป็น อาตมาก็ไปบิณฑบาตรแค่บ้าน 3 หลัง ข้าวที่ได้ก็ยังเหลือมาให้ได้กิน


หลวงปู่สิม พุทธาจาโร พระอาจารย์ กล่าวว่า อาตมามีกรรมที่นี่ จึงต้องมาอยู่ที่นี่ ซึ่งจำพรรษาที่สำนักสงฆ์แห่งนี้มากว่า 30 ปีแล้ว ถามว่าเดือดร้อนไหมก็ไม่เดือดร้อน แต่บางครั้งรับบิณฑบาตรมาไม่พอก็ไม่ได้กิน ถ้าจะให้เอ่ยปากขอรับบริจาคอาตมาไม่ขอดีกว่า





ขณะที่นางภัทรวดี เอี่ยมประเสริฐ นักธุรกิจที่มาที่สำนักสงฆ์เป็นประจำ กล่าวว่า เห็นว่าสุนัขเหล่านี้เป็นภาระให้กับพระอาจารย์วีระ จึงขอผู้ใจบุญที่รักสุนัข โปรดสละเงินเพื่อซื้ออาหารสุนัขเพื่อแบ่งเบาภาระ ท่านสามารถมาดูด้วยตาตัวเองหรือซื้ออาหารเม็ดมาให้ได้ สำนักสงฆ์ตั้งอยู่บนเขาห่างไกลจากบ้านเรือนผู้คน เงียบสงบ มีประวัติความเป็นมาเกี่ยวกับพญานาค ภายในยังมีรูปปั้นพระสีวลี พระสังกจายน์ หลวงพ่อนาค แล้วให้ไปสนทนาธรรมกับพระอาจารย์วีระ เพราะได้ทั้งบุญที่ได้ช่วยเหลือสุนัข และได้ความสุขที่สนทนาธรรมกับพระเกจิ




คุณอาจสนใจ

Related News