ข่าวโซเชียล

แฉอีก! ขอทานรูปแบบใหม่ นำสุนัขมาบังหน้า ขอเงินซื้อข้าวให้หมา 3 ชม.ทำเงิน 500 บาท

โดย petchpawee_k

21 พ.ย. 2566

68 views

ชาวเน็ตแฉอีก แก๊งขอทาน บนสะพานลอยใกล้ตร. แจ้งร้องเรียน ผ่าน Traffy Fondue ไร้คืบหน้า ขณะเดียวกัน มีการแฉขอทานรูปแบบใหม่ นำสุนัขมาเป็นข้ออ้างในการขอเงินไปซื้ออาหาร บอกหมาไม่มีกิน คนก็ไม่มีกินรายได้ 3 ชั่วโมง 300 - 500 บาท

วานนี้ (20 พ.ย.) มีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งโพสต์ภาพขอทานหญิง ขณะกำลังนั่งขอทาน และมีการแจ้งเรื่องนี้ผ่าน Traffy Fondue ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่ามีการขอทาน ตั้งแต่เวลา 11.57 น. วันที่ 7 ต.ค. 66 ที่ผ่านมา และสถานะเรื่องนี้ยังค้างอยู่ที่รอรับเรื่อง  พร้อมระบุข้อความว่า “จนต้องถึงมือประชาชนที่ไปลากเจ้าหน้าที่ออกมาทำให้เป็นคดี”

ทีมข่าวสอบถามไปยังผู้โพสต์บอกว่าเหตุการณ์ขอทานในลักษณะดังกล่าวที่สะพานลอย ถ.อังรี ดูนังต์ ทางเชื่อมระหว่างห้างพารากอน ไปยัง เซนทรัลเวิลด์ ใกล้ๆ กับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเคยโพสต์ถามความคืบหน้าไปแล้ว แต่ก็ไม่เกิดเหตุอะไร จนกระทั่งมีข่าว “กัน จอมพลัง” ออกมาจัดการเรื่องนี้ เลยไปค้นดูความคืบหน้าใน ทราฟฟี่ ฟองดูว์ ก็ไร้ความคืบหน้าจนต้องแคปมาโพสต์อีกครั้ง


ขณะเดียวกัน ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ลงสำรวจพื้นที่บริเวณถนนสุขุมวิทช่วงระหว่างซอย 30 /1 พบว่ามีหญิงชาวกัมพูชามานั่งขอทานพร้อมกับสุนัขสองตัว


เมื่อสอบถามหญิงคนนี้ให้ข้อมูลว่ามาขอเงินเพื่อให้ซื้ออาหารให้สุนัขกิน แต่พอถามสอบถามละเอียดขึ้นก็ยอมรับว่ากินทั้งคนกินทั้งหมา โดยแต่ละวันจะมานั่งขอทานที่บริเวณจุดนี้ตั้งแต่ 6 โมงเย็นถึงสามทุ่มรายได้มีตั้งแต่ 300 ถึง 500 บาท ซึ่งหญิงรายนี้บอกว่าไม่คุ้มค่า เพราะเธอต้องเดินทางกลับบ้านไกลและสุนัขก็ไม่สามารถขึ้นรถเมล์ได้ต้องเหมารถกลับ


เมื่อถามว่ารู้หรือไม่ว่าการมาขอทานแบบนี้ผิดกฎหมาย หญิงรายนี้ตอบว่ารู้ แต่เป็นอาชีพที่เขาสามารถหาเงินได้ จึงต้องมาทำเพื่อหาเงินเลี้ยงชีพ ส่วนหมานั้นก็เก็บมาเลี้ยงตั้งแต่เล็ก หากคนไม่มีกิน หมาก็ไม่มีกิน จึงต้องพามาขอทานด้วย โดยมีกลุ่มที่รักหมาก็จะเมตตาบางคนซื้ออาหารให้บางคนก็ให้เงินจำนวนที่มากขึ้น


ทั้งนี้ สภาพของหมาสองตัวที่ ถูกนำมาขอทานด้วยนั้นสภาพคือซูบผอม และถูกมัดด้วยเชือกสีแดงคล้องคอและคล้องขาต่อกันสองตัว ซึ่งหมาทั้งสองตัวจะนอนอยู่กับที่ไม่มีการลุกขึ้นไปมาเหมือนหมาปกติ


ทีมข่าวได้สอบถามผู้ที่หยอดเงินให้กับหญิงรายนี้ เปิดเผยว่า เห็นหมาน่าสงสารจึงคิดว่าการทำบุญเล็กน้อยคงพอช่วยหมาได้บ้าง


ทั้งนี้ ไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลหรือจัดระเบียบขอทานบริเวณริมถนนสุขุมวิท



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/RKTmavouoJc

คุณอาจสนใจ

Related News