สังคม

รวบหลวงพี่ ใช้กุฏิเป็นที่พักยา ขายให้เยาวชนในพื้นที่ ของกลางกว่า 5,000 เม็ด

โดย panisa_p

17 มี.ค. 2566

101 views

วันที่ 17  มี.ค. 2566 เวลา 12.30 น. ขณะตำรวจมาถึงบ้านเหล่ามุ่ง หมู่ 10 ต.หนองฮี พบนายหล่อย (สงวนชื่อสกุลจริง) นั่งอยู่บ้านเพื่อน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่แสดงท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงเข้าสอบถามและขอตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 4 เม็ด อยู่ในกระเป๋าสะพาย อีกทั้งเมื่อตรวจปัสสาวะ พบเป็นสีม่วง นอกจากนี้จากการตรวจสอบข้อความสนทนาโทรศัพท์มือถือ พบว่า มีการสนทนากับพระภิกษุสงฆ์รูปหนึ่งในทำนองชักชวนให้มาซื้อยาบ้า


โดยการสนทนาดังกล่าวพระรูปนั้นโชว์วัตถุคล้ายกับห่อยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงเค้นสอบ แต่นายหล่อยก็ไม่ปริปากพูด เจ้าหน้าที่จึงสวมรอยใช้โทรศัพท์ของนายหล่อย ทักไปหาพระรูปดังกล่าวเพื่อสั่งยาบ้า ทำให้พระหลงกล ส่งข้อความกลับมา นัดให้ไปรับยาบ้าได้ที่วัด ต.พนมไพร อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด


ชุดจับกุมจึงประสานไปยังฝ่ายปกครอง อ.พนมไพร เดินทางไปที่วัดดังกล่าว เมื่อไปถึงวัด พบพระเอ็ม หรือสรุศักดิ์ อายุ 30 ปี พระลูกวัดและเป็นบุคคลคนเดียวกันกับที่ปรากฏในแชตขายยาบ้า เบื้องต้นพระเอ็มบอกว่า ตนไม่รู้เห็นกับเรื่องของยาเสพติด เพราะตนเป็นผู้ทรงศีล จะไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดได้อย่างไร ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นในกุฏิของพระเอ็ม 


พบยาบ้าจำนวน 1,414 เม็ด ห่อซุกซ่อนไว้ใต้พระพุทธรูปที่ตั้งอยู่ภายในกุฏิ และยังตรวจพบห่อยาบ้าพันถุงกระดาษสีน้ำตาล ซุกซ่อนในหมอนภายในกุฏิ นับแล้วมียาบ้าอีก 2,000 เม็ด จากากรเค้นถามทำให้พระเอ็มสารภาพว่า ตนสั่งยาบ้ามาจากนายต้อหรือ วีระศักดิ์อีกที เจ้าหน้าที่จึงให้พระเอ็ม โทรให้นายต้อนำยาบ้ามาส่ง โดยเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังโดยรอบกุฏิ


กระทั่งนายต้อหรือวีรศักดิ์ ขี่รถจักรยายนต์เข้ามาในวัด เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุม พร้อมกับตรวจพบห่อยาบ้าที่นายต้อพกซ่อนไว้ในขอบกางเกงชั้นใน โดยมีกางเกงกีฬาขาสั้นสีดำใส่ทับ และสวมกางเกงยีนส์ทับอีกชึ้นหนึ่ง จากการตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 2,000 เม็ด และได้ไปตรวจค้นรถจักรยานยนต์ที่นายต้อขี่เข้ามา พบยาบ้าซุกซ่อนอีกจำนวน 270 เม็ด


จากการสอบสวนนายต้อให้การว่า ตนไม่ได้นำยาบ้ามาขายให้กับพระเอ็ม แต่ตนมีหน้าที่ไปรับยาบ้าจากชาวลาว ที่พักอยู่ในเขต ต.หนองหมื่นถ่าน อ.พนมไพร ซึ่งพระเอ็มเป็นเอเยนต์รายใหญ่ ส่วนตนทำหน้าที่รับจ้างตามที่พระเอ็มสั่งการ จากการจับกุมในครั้งนี้ รวมยาบ้าที่ตรวจยึดได้จากผู้ต้องหาทั้งหมด รวมทั้งสิ้น 5,684 เม็ด จึงนำตัวพระเอ็มไปลาสิกขาบท แล้วนำตัวนายเอ็มและนายต้อไปดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News