สังคม

อุทาหรณ์ เด็ก 8 ขวบ แหย่นิ้วเข้ารูคล้องแม่กุญแจ เอาออกไม่ได้ ยืนตากแดดรอคนมาช่วย 2 ชม.

โดย nut_p

4 มี.ค. 2566

67 views

เด็กชาย 8 ขวบ สอดนิ้วกลางเข้ารูล็อกกุญแจ นิ้วติดดึงไม่ออก กว่าจะมีผู้ใหญ่มาพบยืนตากแดดนานร่วม 2 ชั่วโมง หลังกู้ภัยปลวกแดงรับแจ้ง เข้าช่วยเอานิ้วออกได้อย่างปลอดภัย



วันที่ 4 มี.ค. 66 ช่วงสายที่ผ่านมา กู้ภัยปลวกแดงได้รับแจ้ง จาก น.ส.วิไล  สุวรรณนิตย์  อายุ 36 ปี ว่ามีเด็ก นิ้วติดคาอยู่กับรูกุญแจ ยืนตากแดดรอการช่วยเหลือ จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณ เทศบาลตำบลบ้านปลวกแดง ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง หลังกู้ภัยไดรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวบสอบทันที



เมื่อไปถึงพบเด็กชาย อายุ 8 ขวบ สวมเสื้อสีแดง นั่งหน้าจ๋อย รอการช่วยเหลืออยู่ บริเวณเสาประตูเหล็ก พบนิ้วกลางข้างขวา คาอยู่กับรูสำหรับคล้องแม่กุญแจ ตรวจสอบที่นิ้วมีรอยเขียวช้ำ กู้ภัยจึงนำ น้ำยาล้างจานมาหยอดใส่บริเวณที่นิ้วติด หลังน้ำยาล้างจานกระจายไปทั่วจึงค่อยๆดันนิ้วออกมา และก็สำเร็จเอานิ้วออกมาได้อย่างปลอดภัย หลังจากเอานิ้วออกมาได้ เด็กยิ้มด้วยความดีใจ



ผู้สื่อข่าวสอบถามผู้ที่เจอเด็กนิ้วติดอยู่ น.ส.วิไล ให้สัมภาษณ์ว่า เด็กคนดังกล่าวเขาเป็นเพื่อนกับลูกชาย แต่ไม่รู้ลูกใครน่าจะเป็นลูกเพื่อนบ้านแถว ๆ นี้ ตอนแรกไม่รู้เลยว่าเขามานิ้วติดอยู่ตรงนี้ตั้งแต่ตอนไหน จนกลับมาจากตลาดถึงมาเจอเลยเอาเก้าอี้ไปให้เด็กนั่งก่อนรีบแจ้งกู้ภัยปลวกแดงมาช่วย



นายสัมฤทธิ์  พุทธโส อายุ 40 ปี กู้ภัยปลวกแดง ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากมีชาวบ้านแจ้งว่าเด็กนิ้วติดรูกุญแจ เราก็รีบมาดู เมื่อมาถึงก็พบเด็กนิ้วติดรูกุญแจ นั่งรอการช่วยเหลืออยู่ เราจึงใช้นำยาล้างจานค่อย ๆ หยอดที่นิ้ว ที่รูกุญแจหลังจากนั้นก็ค่อย ๆ ดันนิ้วออกมา จนสามารถช่วยได้ปลอดภัย

คุณอาจสนใจ

Related News