สังคม

ชาวบ้านแห่นำถัง กะละมังมารองใส่น้ำมันหิ้วกลับบ้าน หลังรถบรรทุกน้ำมัน 18,000 ลิตรพลิกคว่ำ

โดย panisa_p

4 มี.ค. 2566

774 views

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพพัทลุงว่า เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 4 มีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดี ได้เกิดเหตุรถยนต์บรรทุกน้ำมันดีเชล และเบนซิน หมายเลขทะเบียน 71 -6165 สงขลา บรรทุกน้ำมันจำนวน 18,000 ลิตร เกิดเสียหลักพลิกคว่ำริมถนนสายปากพะยูน-ห้วยทราย ท้องที่บ้านควนเสวง ม.8 ต.โคกทราย ทำให้คนขับได้รับบาดเจ็บ


ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกน้ำมันดังกล่าวพลิกตะแคงโดยมีน้ำมันไหลออกมาทางฝาด้านบน ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง นำถัง กะละมัง รวมทั้งแกลอนมารองรับน้ำมันที่รั่วไหลออกมาจากถัง โดยไม่เกรงกลัวอันตราย แม้จะมีการห้ามปราม เพราะหวั่นจะมีแรงเสียดทานจนเกิดประกายไฟขึ้นมา แต่ทุกคนตั้งหน้าตั้งตาเอาถังรองรับน้ำมาแล้วมาเก็บไว้ที่บ้าน


ต่อมา เวลา 09.00 น. เจ้าของได้ประสานรถเครนจำนวน 2 คัน เพื่อทำการยกรถออกจากจุดเกิดเหตุ พร้อมให้ชาวบ้านที่กำลังรองรับน้ำมันออกห่างจากจุดที่เกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย ก่อนปิดถนนแล้วทำการกู้รถบรรทุกน้ำมัน 


ด้านนายทวิช อายุ 46 ปี คนขับรถ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับน้ำมันจากโกดังน้ำมันในพื้นที่ อ.สิงหนคร จ.สงขลา เพื่อนำน้ำมันไปส่งให้กับทางปั๊มน้ำมัน ในพื้นที่ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เกิดอาการวูบ ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำ ตนเองได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยดังกล่าว

คุณอาจสนใจ