สังคม

พ่อลูกออกหาของป่า หายไป 7 วัน พบเป็นศพถูกช้างป่าเหยียบดับสลดทั้งคู่

โดย nut_p

28 ก.พ. 2566

275 views

วันที่ 28 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา มีชาวบ้านหมู่ 11 ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย ได้แจ้งความกับ ร.ต.อ.นัฐวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ รอง สว.สอบสวน สภ.วังสะพุง จ.เลย ว่ามีคนในหมู่บ้านออกไปหาของป่า ในเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง บริเวณป่าใกล้หมู่บ้านน้ำทบ ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง ตั้งแต่วันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา หายไปกว่า 7 วัน ยังไม่กลับออกจากป่า ทางญาติจึงแจ้งผู้ใหญ่บ้าน จึงระดมชาวบ้าน ตำรวจ สภ.วังสะพุง และ ตชด. รวมทั้งหน่วยกู้ภัยออกค้นหา



ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังสะพุง นำกำลังเข้าร่วมกับตชด. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้าน และกู้ภัยสว่างคีรีธรรม จุดวังสะพุง ออกปูพรมค้นหาในป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง พบมีรอยช้างป่าออกหากิน ห่างจากหมู่บ้านไปกว่า 10 กม. บริเวณภูผาเซิม พบร่างผู้สูญหาย เสียชีวิตทั้ง 2 พ่อลูก ทราบชื่อ นายแดง สองสีจำปา อายุ 75 ปี และนายสมพงษ์ สองสีจำปา อายุ 44 ปี พบร่างกายทั้ง 2 พ่อลูก ถูกช้างเหยียบจนร่างเละ และสภาพศพเริ่มส่งกลิ่น และห่างออกไปพบต้นไม้ใหญ่หักโค่นลงมา ลักษณะเหมือนถูกช้างดันต้นไม้จนหัก พบรอยเท้าของช้างในที่เกิดเหตุ



จาการสอบถามญาติ ทั้ง 2 พ่อลูก ได้ออกจากบ้านในเช้าของวันที่ 20 ก.พ. เพื่อจะออกไปหาปลาและของป่าในร่องน้ำเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง บริเวณหมู่บ้านน้ำทบ ต.เขาหลวง จนกระทั่ง วันที่ 26 ก.พ. ทางญาติยังไม่เห็นทั้งคู่ออกจากป่า จึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านออกติดตามและค้นหา เจ้าหน้าที่พบว่า มีช้างป่าอยู่ใกล้บริเวณผู้ร่างผู้เสียชีวิต จำนวนหลายตัว และคาดว่า ขณะทั้งคู่กำลังหาของป่า ช้างป่ามาพบเข้า จึงเข้าทำร้ายลูกชายก่อน เนื่องจากสภาพศพเริ่มส่งกลิ่น ขณะที่พ่อได้หนีขึ้นต้นไม้ ช้างป่าดันต้นไม้จนหัก และตกลงมากระทืบซ้ำทำให้เสียชีวิตทันที



จากการตรวจสอบเบื้องต้น สาเหตุการเสียชีวิตมาจากช้างป่าทำร้าย เจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงศพออกมา ส่งโรงพยาบาลวังสะพุงเพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป



ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา มีชาวบ้านเสียชีวิตจากการเข้าไปหาของป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวงแล้ว 4 ราย อยู่ในเขตอำเภอวังสะพุง 3 ราย และในพื้นที่อำเภอภูหลวง 1 ราย โดยมีสาเหตุเดียวกันคือ ถูกช้างป่าทำร้าย

คุณอาจสนใจ

Related News