อาชญากรรม

ชาวบ้านขึ้นเขาหาของป่า เจอหมีโผล่ทำร้าย ตะปบลูกตาหลุดทั้งสองข้าง ใบหน้าฉีก บาดเจ็บสาหัส

โดย panisa_p

12 มิ.ย. 2566

465 views

ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้รับแจ้งจากกรมอุทยานเขาคิชฌกูฏ ขอกำลังอาสาสมัครกู้ภัยและอุปกรณ์ปฐมพยาบาลขึ้นไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ถูกหมีทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณเขาทุ่งเพล อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี หลังรับแจ้งจึงได้จัดกำลังอาสา พร้อมอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ


เบื้องต้น ผู้บาดเจ็บเป็นชาวบ้าน ซึ่งออกไปหาของป่ากับเพื่อน 3 คน แต่หนึ่งในสามถูกหมีทำร้าย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เพื่อนจึงได้รีบลงมาจากจุดที่เกิดเหตุเพื่อขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน หลัง จากนั้นได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฎ เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบในพื้นที่เข้าสนับสนุนในจุดเกิดเหตุ  เมื่อเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย และอุปกรณ์ทีมงานพร้อมจึงได้เริ่มเดินทางขึ้นไปยังจุดเกิดเหตุ ใช้เวลาเดินทางตั้งแต่พืด้านล่างจนถึงจุดเกิดเหตุประมาณ 3 ชั่วโมง


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย มีบาดแผลบริเวณใบหน้าฉกรรจ์ ลูกตาหลุด 2 ข้าง จมูกไม่มี ระหว่างรอกู้ภัยใช้วิธีหายใจทางปาก เพื่อเอาชีวิตรอด หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นในการห้ามเลือดและลำเลียงผู้บาดเจ็บลงมาด้านล่างแต่ระยะทางนั้นใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงจึงถึงรถพยาบาลที่จอดรออยู่ ก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลมะขาม 


จากการสอบถามเพื่อนที่เดินทางไปด้วยกันทราบว่า ผู้บาดเจ็บคือ นายอุทัย อายุ 41 ปี และได้เล่า ให้ทีมข่าวฟังว่า ช่วงเช้าผู้บาดเจ็บได้ชวนกันออกไปหาของป่า หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจอาสาเฝ้าระวังช้างป่าภายในพื้นที่ แต่ระหว่างการเดินหาของป่าบนเขานั้นได้ยินเสียงคล้ายหมี หันไปดูพบว่าเป็นหมี จึงได้วิ่งหาที่หลบ แต่ผู้ได้รับบาดเจ็บวิ่งหนีไม่ทัน จึงไถูกหมีทำร้ายดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News