สังคม

จนท.รุมจับเมียมีอาการป่วยจิตใช้มีดจี้-ทุบหัวผัว ส่งรพ.

โดย parichat_p

21 ก.พ. 2566

46 views

เมียคลั่ง มีดทุบจี้ผัวขณะซ้อนท้าย จยย. จนท.ทั้งตำรวจ กู้ภัย ต้องช่วยกันรุมจับส่ง รพ.

วันนี้ (21 ก.พ.66) เมื่อเวลา 15.45 น. ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งจากชาวบ้านมีเหตุผู้หญิงซ้อนท้ายรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียน กพน 816 กระบี่ โดยหญิงคนดังกล่าวใช้มีดจี้ผู้ชายคนขี่ รถคันดังกล่าวขี่อยู่บนถนนมหาราช บริเวณสี่แยกช้าง ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ หลังรับแจ้งจึงประสานให้ ร.ต.อ.พีระยุทธ โนวัฒน์ รอง สวป.สภ.เมืองกระบี่ นำกำลังสายตรวจ พร้อมกู้ภัยมูลนิธิประชาสันติสุข ออกไปติดตามสกัดจับ



เมื่อไปถึงพบรถ จยย.คันที่แจ้ง จอดอยู่หน้าตลาดนัดใกล้กับสี่แยกช้าง ชาวบ้านที่มาซื้อของในตลาด ก็พากันแตกตื่นตกใจ เมื่อ จนท.มาถึงพบหญิงคนดังกล่าว ถือทั้งหมอน ผ้าห่ม เดินไปเดินมาอยู่ริมถนน ในมือถือมีดปลายแหลมยาว 40 ซม. จึงเข้าพูดคุยจนยอมส่งมีดให้ตำรวจ โดยมีชายอีกคนพยายามบอกให้ขึ้นรถ จยย. เบื้องต้นทราบว่าทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน สามีคือนายศักดิ์ คุปตศิลป์ อายุ 32 ปี ส่วนภรรยา ทราบเพียงชื่อเล่นคือ น.ส.ฉะ อายุ 29 ปี มีอาการป่วยทางจิต หลังเจรจาสักพัก น.ส.ฉะ ยังไม่ยอมขึ้นรถ จยย.ของสามี และยังลงไปนั่ง นอนบนพื้นถนน จนท.ตำรวจพร้อมกู้ภัย จึงอาศัยจังหวะเผลอ เข้าไปช่วยกันจับตัว น.ส.ฉะ ไว้ ซึ่งตลอดเวลาดิ้นสู้อย่างสุดฤทธิ์ จนท.ต้องใช้กำลังกันหลายนายจึงคุมตัวขึ้นเปล และใช้ผ้ามัดตัวไว้ได้ในที่สุด ก่อนจะนำตัวส่ง รพ.กระบี่ เพื่อรับการรักษา



สอบถามจากนายศักดิ์ คนเป็นสามี ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองขี่รถ จยย.ไปรับภรรยาจากบ้านในพื้นที่บ้านแหลมโพธิ์ ต.ไสไทย จะเข้ามาในเมือง ระหว่างทาง ภรรยาซึ่งเคยมีอาการป่วยทางจิต เพราะมีประวัติเคยเสพยาเสพติดมาก่อน เกิดอาการกำเริบ คุ้มคลั่งใช้มีดที่นำติดตัวมาทุบที่ศีรษะตน และพยายามฟันที่หลังตน แต่โชคดีที่ตำรวจและกู้ภัย มาช่วยไว้ทัน โดยหลังจากนี้จะพาภรรยาไปรับการรักษาอาการป่วยให้หาย

คุณอาจสนใจ

Related News