สังคม

โรงเรียนสั่งพักการเรียน 5 วัน นร. รุมตบน้องม.1 แม่รับคำขอโทษ ให้ลูกย้ายออก

โดย nut_p

20 ก.พ. 2566

556 views

จากกรณี ที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอในโรงเรียนแห่งหนึ่งในตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา ปรากฏภาพการรุมทำร้ายและบังคับให้นักเรียนชั้น ม.1 กราบเท้า ถ้าคิดที่จะเรียนในโรงเรียนนี้ต่อ หลังการเจรจาไกล่เกลี่ย ทางผู้ปกครองของนร. ที่ถูกทำร้ายยินยอมรับคำขอโทษ ส่วนในเรื่องคดีความขอดำเนินการให้ถึงที่สุด และจะขอย้ายลูกสาวไปเรียนที่สถานศึกษาอื่นแทน



วันนี้ (20 ก.พ. 66) เวลา 09.00 น. ผู้ปกครองของนร. ที่อยู่ในคลิปภาพได้เดินทางมาที่โรงเรียน เพื่อพูดคุยเจรจาหาทางออกของปัญหาในเรื่องนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่พัฒนาความมั่นคงของมนุษย์เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางเข้าร่วมในวันนี้ด้วย



ดร.ศิริพงษ์ โภคิณวงษ์หิรัญ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวกรมกิจการเด็กและเยาวชนเปิดเผยว่า ที่เดินทางมาในวันนี้เพื่อดูแลปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ทั้งปัญหาเรื่องบุหรี่ไฟฟ้าในโรงเรียน เกิดขึ้นได้อย่างไร ทางโรงเรียนปล่อยปะละเลยหรือไม่ รวมถึงให้ความคุ้มครองสิทธิ์แก่เด็กที่ถูกทำร้ายให้สามารถอยู่ร่วมกับเพื่อน ๆ ได้ต่อไป



โดยหลังจากที่เจรจาไกล่เกลี่ยกันแล้ว ผู้ปกครองของเด็กที่รุมทำร้ายน้อง ม.1 ยินยอมขอโทษผู้เสียหาย และทางโรงเรียนได้ลงโทษนร. ที่ก่อเหตุ โดยการให้พักการเรียนเป็นเวลา 5 วัน พร้อมให้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม



โดยผู้ปกครองของนร. ที่ถูกทำร้ายเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ยินดีรับคำขอโทษ แต่ในเรื่องคดีความขอดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุดและจะย้ายลูกของตัวเองไปเรียนที่สถานศึกษาแห่งใหม่ เพราะรู้สึกไม่มั่นใจกลัวจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาอีกหรือไม่

คุณอาจสนใจ