สังคม

กู้ภัยระดมกำลังช่วยเหลือ ชายพลาดท่าตกสะพานปลาอ่างศิลา ติดโคลนลึกจนขึ้นไม่ไหว

โดย chutikan_o

19 ก.พ. 2566

144 views

ชายยืนฉี่พลาดตกสะพานปลาอ่างศิลา ติดโคลนขึ้นไม่ได้ กู้ภัยระดมกำลังเร่งช่วยปลอดภัย บาดเจ็บบริเวณขา



วันนี้ (19 ก.พ. 66) เวลา 00.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี กล่าวว่า ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชนว่ามีคนตกสะพานบริเวณสะพานปลาอ่างศิลา และติดอยู่ในโคลนไม่สามารถขึ้นมาได้ ซึ่งหลังได้รับแจ้งจึงรีบประสานงานเจ้าหน้าที่กู้ภัยไตรคุณธรรมชลบุรีให้รีบมาช่วยเหลือ



บริเวณที่เกิดเหตุ ตรงลานจอดรถสะพานปลาอ่างศิลา เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า มีคนตกลงไปจากความสูงประมาณ 10 เมตร ซึ่งเป็นช่วงที่น้ำทะเลแห้งจึงเป็นพื้นโคลนเลน ทำให้คนที่ตกลงไปไม่สามารถขึ้นมาเองได้ ซึ่งหลังที่ชายคนดังกล่าวตกลงไป ภรรยาก็หาทางเดินลงไปช่วยสามี แต่ไม่สามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้ ต้องรอทีมกู้ภัยมาช่วยเหลือ




กู้ภัยได้ใช้อุปกรณ์โรยตัวเพื่อจะลงไปช่วย พร้อมทั้งใช้บันไดชนิดพิเศษซึ่งต่อพ่วงให้มีความยาว หย่อนลงไปเพื่อใช้ขึ้นลง โดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงจึงช่วยเหลือขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ทราบชื่อต่อมานายมาวิน สมระกาศ อายุ 44 ปี ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขาตอนตกลงไป




นายมาวิน กล่าวว่า เขาจะยืนฉี่แต่อยู่ๆ ก็พลาดตกลงไป พอตกก็พยายามตะเกียกตะกายหาทางขึ้น แต่พื้นเป็นโคลนเลนลึกมากจึงไม่สามารถขึ้นมาได้ พยายามจนหมดแรง จนกระทั่งกู้ภัยมาช่วยเหลือ


กู้ภัยจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพาเพื่อตรวจสอบร่างกาย เนื่องจากเจ็บที่บริเวณขา

คุณอาจสนใจ