สังคม

หญิงเมียนมาน้อยใจลูก โดดลงบ่อน้ำลึก 10 เมตร หวังปลิดชีพ โชคดีกู้ภัยช่วยขึ้นมาได้

โดย chutikan_o

21 พ.ค. 2566

79 views

หญิงเมียนมาน้อยใจลูก กระโดดลงไปในบ่อน้ำลึก 10 เมตร โชคดีกู้ภัยช่วยขึ้นมาได้ รอดตายหวุดหวิด

เวลา 20.30 น. วันที่ 20 พ.ค. 2566 เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญู จุดอำเภอวังจันทร์ ได้รับแจ้งมีคนโดดบ่อน้ำลึก 10 เมตร ภายในบริเวณบ้านหลังหนึ่ง อ.วังจันทร์ จ.ระยอง ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวมีชาวเมียนมาประมาณ 10 คน เช่าอาศัยด้วยกัน

เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปถึงที่เกิดเหตุ พบหญิงเมียนมาอยู่ในบ่อน้ำ ความกว้างประมาณ 1 เมตร 20 เซนติเมตร ลึกประมาณ 10 เมตร โดยที่ด้านล่างมีน้ำอยู่ประมาณระดับเอว หญิงเมียนมายืนอยู่ในน้ำ พร้อมตะโกนว่า อยากตาย เจ้าหน้าที่กู้ภัย พยายามสอบถามเพื่อประเมินสถานการณ์ แต่หญิงคนดังกล่าว บอกแค่ว่าอยากตาย แต่ยังรู้สึกตัวดี ไม่มีบาดเจ็บมาก ถามอะไรยังตอบได้รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่จึงพยายามพูดคุยเกลี้ยกล่อม ระหว่างนั้นใช้พัดลมเป่าลงไปเพื่อให้มีอากาศเพียงพอ

หลังจากหญิงคนดังกล่าวใจเย็นขึ้นแล้ว เจ้าหน้าที่จึงใช้เชือกผูกกับยางรถมอเตอร์ไซค์หย่อนลงไปในบ่อ ให้หญิงดังกล่าวนั่งลงไปในวงล้อ และใช้มือจับให้แน่น เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญู 5 คน ช่วยกันดึงเชือกขึ้นมาจนถึงปากบ่ออย่างปลอดภัย และได้นำส่งตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลวังจันทร์

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า หญิงคนดังกล่าว ชื่อ มา โช อายุ 39 ปี มีอาการน้อยใจลูกชาย และเครียดปัญหาในครอบครัว ก็เลยไปกินเหล้าขาวและมีอาการมึนเมา จากนั้นก็กระโดดลงไปในบ่อ ที่มีความลึกประมาณ 10 เมตร หวังจะฆ่าตัวตาย แต่ปรากฏว่าน้ำในบ่อ มีความลึกแค่เอว จึงแค่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย และกู้ภัยก็ช่วยขึ้นมาได้ในที่สุด

ด้านคนงานที่อยู่ด้วยกัน กล่าวว่า เพื่อนคนงานนั่งกินไก่ย่างกันอยู่ แล้วก็ได้ยินเสียงดังตูม พอมาดูก็พบว่านางมา โช ลงไปอยู่ในบ่อแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยเหลือ

คุณอาจสนใจ