สังคม

ตร.เร่งล่าชายคลั่งพกปืน ผอ.สั่งปิดโรงเรียนและศูนย์เด็กเล็ก ไม่มีกำหนด หวั่นเกิดเหตุซ๊ำรอยที่หนองบัวลำภู

โดย chiwatthanai_t

17 ก.พ. 2566

113 views

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 17 ก.พ. 66 พ.ต.อ.อิศราพงศ์ จินา ผกก.สภ.ห้วยยอด ยังคงเปิดปฎิบัติการกดดันไล่ล่า นายอุกฤษ อายุ 31 ปี  หลังเกิดอาการคลุ้มคลั่งตั้งแต่ช่วงกลางดึก หลบซ่อนตัวอยู่บริเวณเล้าหมู พร้อมอาวุธปืน 3 กระบอก ก่อนในช่วงค่ำชุดปฎิบัติการพิเศษศรีตรัง ตำรวจ สภ.ห้วยยอดและฝ่ายปกครอง พังประตูเข้าหวังจับกุมตัว แต่ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเปิดทาง ก่อนปีนหน้าต่างหนีเข้าสวนปาล์มข้างบ้านและอาศัยความมืดหลบหนีหายไป ตำรวจสามารถยึดอาวุธปืนได้ 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา


ในช่วงเช้าวันนี้ที่โรงเรียนบ้านซา อ.ห้วยยอด พ.ต.อ.อิศราพงศ์ ผกก.สภ.ห้วยยอด ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการวอร์รูม พร้อมจัดตั้งกองกำลังร่วมโดยมีฝ่ายสืบสวน สายตรวจ สภ.ห้วยยอด กก.สส.ภ.จว.ตรัง และกองกำลังฝ่ายปกครองออกตรวจพื้นที่ตามเส้นทางต่างๆ ทั้งบ้านญาติใกล้เรือนเคียง สวนยางพารา สวนปาล์มน้ำมัน ที่คาดว่าผู้ก่อเหตุใช้หลบหนี ขณะเดียวกันได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนช่วยแจ้งเบาะแส รวมทั้งตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อป้องกันการหลบหนีออกนอกพื้นที่


ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่า หลังจากที่นายอุกฤษหลบหนีไปได้ไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าที่บ้านญาติใน ต.หนองช้างแล่น เมื่อไปตรวจสอบเจ้าของบ้านบอกว่าผู้ก่อเหตุไม่ได้มาอาบน้ำแต่อย่างใด ขณะเดียวกันเมื่อช่วงเที่ยงมีชาวบ้านบอกว่าพบเห็นนายอุกฤษเดินเท้าอยู่ในสวนยางพื้นที่บ้านห้วยขี้แรด ต.หนองช้างแล่น อ.ห้วยยอด จึงจัดกำลังเร่งตรวจสอบก่อนเดินปูพรมเรียงหน้ากระดานค้นหาทุกตารางนิ้ว แต่กลับไม่พบตัวแต่อย่างใด


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าขณะเดียวกัน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. มีคำสั่งให้เร่งติดตามจับกุม นายอุกฤษโดยเร็วที่สุด เนื่องจากมีอาวุธปืนติดตัว พฤติกรรมส่ออันตราย นอกจากนี้โรงเรียนบ้านควนเลียบและศูนย์เด็กเล็กในพื้นที่ ต.หนองช้างแล่น และ ต.บางดี ได้ทำการปิดโรงเรียนโดยไม่มีกำหนดโดยต้องรอให้สถานการณ์คลี่คลายลงก่อน


ด้านนางจิราภรณ์ บัวเพ็ชร ผอ.รร.บ้านซา กล่าวว่า เบื้องต้นได้มีการพูดคุยกับคณะกรรมการสถานศึกษา พื้นที่การประถมศึกษาตรังที่ 2 ผู้นำชุมชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีมติให้ปิดโรงเรียนไปก่อน และให้ประเมินสถานการณ์วันต่อวัน จากเหตุการณ์ที่ จ.หนองบัวลำภู ทางโรงเรียนมีการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุตามขั้นตอน 1.เก็บเด็กเข้าห้องเรียน 2.ประสานความร่วมมือจากผู้นำชุมชน อปพร. หรือหน่วยงานปกครองต่างๆ ให้มาตรึงกำลังรักษาความปลอดภัย 3.แจ้งผู้ปกครองให้มารับนักเรียนกลับบ้าน เมื่อวานก็ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถส่งนักเรียนกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย

คุณอาจสนใจ

Related News