สังคม

กล้ามาก! ขโมยสร้อยทอง 5 บาท จากคอแม่นาคพระโขนง อ้างซื้อมาแก้บน ก่อนจะขอคืน

โดย paweena_c

16 ก.พ. 2566

1.3K views

กล้ามาก! ขโมยสร้อยทอง 5 บาท จากคอแม่นาคพระโขนง อ้างซื้อมาแก้บน ก่อนจะขอคืน


ผู้ใช้ TikTok ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามคุมตัวผู้ก่อเหตุ ที่ศาลแม่นาคพระโขนง วัดมหาบุศย์ โดยเจ้าตัวพยายามดิ้นขัดขืน และลงไปนั่งกับพื้น พร้อมตะโกนเสียงดังลั่น โดยในคลิประบุข้อความ "ขโมยสร้อยทองแม่นาคจากคอเลย" พร้อมติดแฮชแท็ก #ขโมยสร้อยทองแม่นาค5บาท #วัดมหาบุศย์แม่นาคพระโขนง


ขณะเดียวกันมีผู้มาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ถึงพฤติกรรมผู้ก่อเหตุว่า เหตุใดจึงกล้าขโมยสร้อยทองจากคอแม่นาคพระโขนง ซึ่งเป็นที่ศรัทธาของผู้คน และมีตำนานความศักดิ์สิทธิ์มากมาย อีกทั้งบริเวณนั้นก็มีคนอยู่จำนวนมาก


เบื้อต้นทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นางสาวฐาปนี นิรมิตรอายุ 42 ปี  อดีตพนักงานร้านอาหาร ตอนนี้ยังถูกควบคุมตัวในห้องขัง พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีบอกว่าตอนนี้เจ้าตัวยังให้การไม่รู้เรื่องอ้างว่า ไม่ได้ขโมยทองไป แต่เป็นทองที่ซื้อมาจากเยาวราชและถวายย่านาคไว้เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ เพื่อแก้บนที่ถูกหวย ตอนถวายไม่ได้บอกใคร ตอนเอาออกจึงไม่ได้บอกใคร


แต่ทั้งนี้ตำรวจยังไม่เชื่อคำให้การ แต่ดูจากการพูดจาเหมือนคนมีอาการทางจิต ซึ่งหากสงบสติอารมณ์ได้ก็ต้องสอบปากคำและติดต่อญาติดูว่าวิกลจริตหรือไม่ แต่อย่างไรต่อให้เป็นทองปลอมก็มีความผิดฐานลักทรัพย์เช่นกัน



คุณอาจสนใจ