สังคม

โจรใจกล้า ขี่ จยย.ย้อนศร ขึ้นสะพานภูมิพล งัดแผ่นเหล็กปิดรอยต่อ พบก่อเหตุบ่อย วอน ปชช.เป็นหูเป็นตา

โดย nattachat_c

20 ก.ค. 2565

145 views

วานนี้ (19 ก.ค. 65) เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสะพานภูมิพล ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดบนสะพานภูมิพล บันทึกพฤติกรรมคนร้าย ลักษณะเป็นชาย 1 คน สวมหมวกกันน็อก สวมเสื้อยืด กางเกงขาสั้น ขับขี่รถจักรยานยนต์แบบผู้หญิง ซิ่งย้อนศรขึ้นมาบนสะพานภูมิพล จากทางด้านถนนสุขสวัสดิ์ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ


ก่อนตัดข้ามมาช่วงฝั่งขึ้นมาจากถนนพราม 3 ก่อนมาหยุด และกลับรถช่วงกลางสะพาน ลงจากรถจักรยานยนต์ นำเครื่องมือออกมาเพื่อขันน็อตเหล็กปิดรอยต่อของสะพาน แต่ไม่สามารถขันน็อตดังกล่าวออกได้ ก่อนที่จะเก็บเครื่องมือ และขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางถนนสุขสวัสดิ์ โดยเหตุเกิดเมื่อช่วง 21.00 น. วันที่ 18 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา


เจ้าหน้าที่จึงได้นำภาพวงจรปิดนี้เป็นหลักฐาน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ พระประแดง เพื่อให้ติดตามผู้ก่อเหตุมาสอบสวน เนื่องจากมีการก่อเหตุลักษณะนี้บ่อยครั้ง


โดย พ.ต.ท.ธนกฤต รวยอารี รอง ผกก สภ พระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากได้รับทราบเรื่อง ได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่พอทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว และอยู่ระหว่างติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวน แต่ถ้าหากผู้ใดพบเห็นผ่าน สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ด้านนายชนะชัย อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ของสะพานภูมิพล ได้เล่าว่า ผู้ก่อเหตุได้ขี่จักรยานยนต์ขึ้นมาทางด้านถนนสุขสวัสดิ์ แล้วได้ก่อเหตุใช้เหล็กงัด enjoice หรือแผ่นครอบข้อต่อสะพาน บนสะพานภูมิพล 1 และภูมิพล 2 ก่อเหตุอยู่บ่อยครั้ง


แต่เที่ยวนี้ไม่สามารถก่อเหตุได้เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ที่ดูแลกล้องวงจรปิดบนสะพานสามารถจับภาพได้ จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้ดำเนินการขึ้นไปตรวจสอบ พอผู้ก่อเหตุเห็นเจ้าหน้าที่ขึ้นไป จึงได้ทิ้งเหล็กแป๊บยาวประมาณ 1 เมตร ที่ใช้งัดแผ่นจอยซ์ หรือแผ่นครอบข้อต่อสะพาน และหลบหนีไป


โดยชายคนดังกล่าวได้ก่อเหตุหลายครั้งแล้ว เพราะสะพานภูมิพลขึ้นจากสุขสวัสดิ์เป็นความรับผิดชอบของ สภ.พระประแดง และขึ้นจากพระราม 3 เป็นพื้นที่รับผิดชอบของ สน.บางโพงพาง กรุงเทพมหานคร ขึ้นจากถนนปู่เจ้าสมิงพรายเป็นพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งชายดังกล่าวได้ก่อเหตุไว้หลายจุดบนสะพาน


ทางเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงชนบท ฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนที่ใช้ถนนหรือบนสะพานภูมิพลหากพบเจอชายดังกล่าวหรือพบเจอผู้ที่จอดรถและสงสัยให้สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Bb2Nklnkz8g

คุณอาจสนใจ

Related News