สังคม

รร.ชัยนาท จัดกิจกรรม ‘หนูอยากแต่งชุดอะไรมาก็ได้’ ให้เด็กกล้าแสดงออกวาเลนไทน์

โดย attayuth_b

14 ก.พ. 2566

310 views

วันนี้ (14 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณ หน้าโรงเรียนชัยนาทพิทยาคม อ.เมือง จ.ชัยนาท บรรยากาศของการเลือกซื้อช่อดอกกุหลาบเพื่อมอบเป็นของเเทนใจในวันแห่งความรักปีนี้เป็นไปอย่างคึกคัก มีบรรดา นักเรียน นักศึกษา รวมถึงประชาชนทั่วไป มาซื้อดอกกุหลาบกันเป็นจำนวนมาก จนพ่อค้าแม่ค้าขายแทบไม่ทัน โดยในเเต่ละร้านก็จะมีช่อดอกกุหลายหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ดอกไม้สด ดอกไม้แห้ง รวมไปถึงการถักโครเชร์เป็นดอกกุหลาบเพื่อมาจำหน่าย

ขณะที่หนึ่งในแม่ค้าขายดอกกุหลาบ เปิดเผยว่า ปีนี้ยอดขายดีกว่าปีที่ผ่านมามาก ถึงแม้ต้นทุนของราคาดอกกุหลาบจะปรับตัวขึ้นสูงต่างจากปีก่อน โดยปีก่อนราคาต้นทุนดอกกุหลาบจะอยู่ที่กำละราคาประมาณ 450-500 บาท แต่ในปีนี้ปรับกระโดดขึ้นมาเกือบเท่าตัว อยู่ที่กำละ 700 บาท สำหรับในปีนี้ทางร้านมีช่อดอกกุหลาบให้เลือกซื้อหลากหลายราคา เริ่มต้นที่ 300 ไปจนถึง 1,500 ตามที่ลูกค้าต้องการ

นอกจากนี้ สถานศึกษา อย่างเช่นที่ โรงเรียนชัยนาทพิทยาคม ได้มีการจัดกิจกรรม เพื่อให้เด็กนักเรียนได้กล้าแสดงออก ในช่วงของวันวาเลนไทน์ เปิดโอกาสให้นักเรียนแต่งกายชุดไปรเวทในรูปแบบต่างๆมาโรงเรียน นอกจากนี้ยังมีการแสดงของนักเรียน ไม่ว่าจะเป็นการแสดงดนตรี การเต้นประกอบบทเพลง

นางวรนุช อยู่เล่ห์ รองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารกิจกรรมนักเรียน โรงเรียนชัยนาทพิทยาคม เปิดเผยว่า แนวความคิดในการจัดกิจกรรมในวันนี้มาจากเด็กๆที่อยากจัดกิจกรรมแต่งชุดไปรเวทมา พอดีวันนี้เป็นวันวาเลนไทน์ หัวข้อการแต่งกายวันนี้คือ You are in the multiverse โจทย์คือว่า ถ้าคุณอยู่อีกโลกหนึ่งคุณอยากจะเป็นอะไรในวันนี้ เขาจะแต่งตัวมาอย่างที่เขาอยากเป็น วันนี้ครูแต่งชุดเจ้าสาวมา เพราะมีความรู้สึกว่าคนที่เป็นผู้หญิง แต่งชุดเจ้าสาวจะมีความสุขกับความรักมาก แต่เด็กๆหลายคนเขาแต่งชุดที่เขาอยากเป็น เช่น ชุดสูท กุ๊ก คุณหมอ หรืออะไรก็ได้ที่เขารักและอยากเป็นก็แต่งกันมา

กิจกรรมในวันนี้ทำให้เด็กๆมีความคิดสร้างสรรค์ เพราะเขาต้องคิดว่าในอีก multiverse เขาอยากเป็นอะไร เป็นการตอบโจทย์ว่าเขาต้องรู้จักตัวเองก่อนว่าเขาอยากเป็นอะไรแล้วคิดสร้างสรรค์แต่งตัวกันมา แต่สิ่งที่เป็นไฮไลท์ของงานนี้ก็คือ การเดินแฟชั่นโชว์การแต่งกายสร้างสรรค์ You are in the multiverse เธอคนนั้นที่ฉันอยากเป็น และยังมีการเปิดโอกาสให้ กลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ได้ออกมาแสดงออกในงานนี้ด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  จัดกิจกรรม ,รร.ชัยนาท

คุณอาจสนใจ