สังคม

ข้าราชการเกษียณเครียดปัญหาครอบครัว ผูกคอกับต้นไม้ คาดทนไม่ไหว ใช้ปืนยิงกรอกปากตัวเองดับ

โดย nut_p

11 ก.พ. 2566

795 views

อดีตข้าราชการเกษียณเครียดปัญหาครอบครัว-ชีวิต เดินเข้าสวนข้างบ้าน คว้า .38 ยิงตัวเองดับ หลังพยายามใช้เชือกผูกคอกับต้นไม้ แต่คาดน่าจะทนไม่ไหว จึงตัดสินใจยิงกรอกปากดับสลด



เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ 11 ก.พ. 66 พ.ต.ต.รัฐกาญจน์ พรมราช สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุพบศพชายยิงตัวเองเสียชีวิต ภายในสวนพื้นที่ หมู่ 1 ต.นาตาล่วง อ.เมือง จ.ตรัง หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผกก.สภ.เมืองตรัง นายณัฐพงษ์ เนียมสม นายกเทศมนตรีตำบลนาตาล่วง นายกิตติพล รักสกุล หรือผู้ใหญ่หมี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน หน่วยกู้ชีพเทศบาล ต.นาตาล่วง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง



ถึงที่เกิดเหตุอยู่ภายในสวนผสมผสาน บริเวณข้างเพิงพักพบศพ นายนายประเสริฐ เหมไพบูลย์ อายุ 63 ปี ข้าราชการเกษียณ สภาพศพสวมเสื้อยืด กางเกงขาสั้น ข้างกันพบบันไดสแตนเลส และปืนลูกโม่ขนาด .38 ตกอยู่ตรวจสอบสภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ปากทะลุท้ายทอย นอกจากนี้บริเวณกิ่งต้นเงาะความสูงประมาณ 2 เมตร พบเชือกไนล่อนผูกติดกับกิ่งไม้ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน



สอบถามนางจินดา กาหยี อายุ 67 ปี เพื่อนละแวกบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังนอนอยู่ในบ้าน ก่อนช่วงใกล้เที่ยงก็ได้ยินเสียงคล้ายประทัดดัง 1 ครั้ง จึงออกมาดู ก่อนพบว่านายประเสริฐเสียชีวิตแล้ว ปกติผู้ตายเป็นคนใจดีมีน้ำใจ ชอบเอาขนมที่บ้านมาให้กิน ช่วงหลังผู้ตายเครียดเรื่องลูกติดภรรยาคนที่ 2 เคยมานั่งระบายให้ฟัง ก่อนมาเกิดเหตุสลดดังกล่าว



จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายได้อาศัยอยู่ที่บ้านกับภรรยาคนที่ 2 ติดกับที่เกิดเหตุอยู่มาได้ประมาณปีกว่า ก่อนเกิดเหตุได้เดินออกมาจากบ้านพร้อมนำขดเชือกไนล่อน อาวุธปืนลูกโม่ และบันไดมาด้วย ก่อนปีนบันไดไปผูกเชือกหวังผูกคอตัวเอง ขณะที่เชือกรัดคอคาดว่าทนไม่ไหว จึงใช้อาวุธปืนยิงกรอกปากตัวเองดังกล่าว



ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยบ่นเครียดเรื่องลูกติดภรรยาคนที่ 2 ที่เพิ่งพ้นโทษจากคุก และเพิ่งมาโดนจับยาบ้า 11 เม็ด ประกอบกับปัญหาส่วนตัวเรื่องครอบครัว ที่สะสมมานานจึงอาจทำให้เครียด เป็นสาเหตุให้ปลิดชีพตัวเองดังกล่าว อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนจะได้ทำการเชิญตัวญาติและพยานข้างเคียงทำการสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนนำศพส่งรพ.ศูนย์ตรังต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News