สังคม

‘นอท’ เดือด ส่งทนายช่วยสาวซื้อกองสลากพลัส ถูกรางวัลที่ 1 ขึ้นเงินกองสลากฯ แต่ถูกไล่

โดย chutikan_o

5 ก.พ. 2566

6K views

ลูกค้าของกองสลากพลัส ถูกรางวัลที่ 1 ไปขึ้นสลากที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ถูกเจ้าหน้าที่ปฏิเสธขึ้นเงิน ด้าน นอท กองสลากพลัส ประสานให้ทนายดูแล พร้อมนำเรื่องมาโพสต์


จากกรณีนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส CEO บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด ได้แชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่โพสต์คลิปวิดีโอการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่เพื่อขึ้นเงินรางวัลที่ 1 แต่ถูกปฏิเสธและไล่ออกไป และระบุข้อความว่า “ไม่อยากประจาน แต่ก็อดไม่ได้ เราถูกสลากของคุณนะคะ แค่เราซื้อกับกองสลากพลัส  ถึงขั้นกับต้องใช้คำพูดเเบบนี้เลยเหรอคะ เสียดายที่ไม่มีคลิปตั้งเเต่เเรก แต่แค่นี้ก็น่าจะเด้งพวกคุณบางคนได้บ้าง ด่าเราเสร็จบอกจำไม่ได้ #กองสลากกิมเเบ่งรัฐบาล ห่วยที่สุด ไม่ได้เหมารวมนะคะ คนที่มีพฤติกรรมแบบนี้ น่าจะรู้ตัวดี #มาขึ้นเงินค่ะ พอรู้ว่ามาจากกองสลากพลัสรีบไล่เรากลับ เราเดิน 2 ขาเข้าไปนะคะ ไม่ใช่เดิน 4 ขาเข้าไป ไม่ยอมเเม้จะดูเอกสารที่เรามี แต่เสียใจค่ะ เรามีใบถูกต้องตามกฎหมาย”


นอท กองสลากพลัส โพสต์ถึงกรณีดังกล่าวว่า สำนักงานสลาก ไม่ให้ลูกค้าผมขึ้นเงินรางวัลที่ 1 จนต้องส่งทนายไป บอกว่าจะไปแจ้งความถึงให้ขึ้นเงินรางวัล อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ในคลิป ได้ชี้แจงว่า จะดำเนินการให้ภายในวันจันทร์


จากนั้น ก็มีอีกหนึ่งโพสต์ ระบุว่า สงสารลูกค้า ลูกค้าเดินทางมารับใบจริงเอง (สลากถูกรางวัลที่ 1) จากประจวบคีรีขันธ์ มารับกับผม โดยมี DSI ดูแล ทำเอกสารตามขั้นตอนทุกอย่าง วันรุ่งขึ้น ลูกค้าเดินทางไป สำนักงานสลากฯ เพื่อขึ้นเงินรางวัล โดยนำเอกสารหลักฐาน และลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ไปด้วย เมื่อลูกค้าไปถึงสำนักงานสลากฯ กลับถูกเจ้าหน้าที่ไล่ โดยให้เหตุผลว่าไม่รับลอตเตอรี่ ที่ซื้อจากกองสลากพลัส ให้มาวันจันทร์ ลูกค้าจะนำบันทึกประจำวันและเอกสารจาก DSI ให้ ก็ไม่ยอมดู สุดท้ายผมต้องประสานให้ทนายผมไปดูแล จนทนายผมบอกว่า ถ้าไม่ให้ขึ้น ก็ขอเหตุผล จะได้ไปลงบันทึกประจำวัน พวกคุณถึงยอมขึ้นเงินให้


ลูกค้าผมโดนไล่ จนต้องมานั่งร้องไห้ ลูกค้าผมตกงานมาหลายเดือนเหลือเงิน 200 เลยเจียดมาซื้อลอตเตอรี่ผมสองใบ และถูกรางวัลที่ 1 แต่กลับต้องมาเจอความยากลำบากในการขึ้นเงิน ทั้งๆ ที่ลอตเตอรี่ ก็จ่ายเงินซื้ออย่างถูกต้องตามกฎหมาย รังแกผม ผมไม่ว่า แต่มารังแกลูกค้าผมแบบนี้ จะเอาอะไรกับผม เว็บผมก็ปิดไปแล้ว ทั้งๆ ที่ศาลยังไม่ตัดสิน พวกคุณทำกับลูกค้า กับประชาชนแบบนี้หรือ



คุณอาจสนใจ

Related News