สังคม

สุดช้ำใจ! สาวถูกลอตเตอรี่ 12 ล้าน ผัวฮุบเงินรางวัล หนำซ้ำโดนซ้อมจนอยู่ไม่ได้ หอบลูกวัย 3 ขวบหนี

โดย gamonthip_s

21 พ.ย. 2566

6.4K views

วันที่ 21 พ.ย.66 หลังจากหญิงสาวรายหนึ่ง อยู่ที่ อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ร้องเรียนผ่านทางเพจของสำนักข่าวแห่งหนึ่ง ว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมกับสามีที่จดทะเบียนสมรสด้วยกัน และอยากจะให้ผู้รู้กฎหมายมาช่วยเหลือ



จากการตรวจสอบ พบว่าหญิงสาวคนดังกล่าวคือ น.ส.จันยา อายุ 26 ปี อยู่บ้าน ม. 3 ต.ตาจง อ. ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ อาศัยอยู่กับแม่ และลูกสาววัย 3 ขวบตามลำพัง



น.ส.จันยา เล่าว่า อยู่กินกับสามีชาว ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ มาประมาณ 4 ปี สามีทำอาชีพขับรถสิบล้อส่งสินค้า ส่วนตัวเองจะไปๆมาๆ ระหว่างจังหวัดบุรีรัมย์กับเพชรบูรณ์ และกรุงเทพฯเพราะเป็นอาชีพขับรถ จนกระทั่งตนตั้งท้องและมีบุตรด้วยกัน 1 คน ปัจจุบันอายุ 3 ขวบ



เมื่อเดือนธันวาคม 65 ตอนนั้นตนอยู่กรุงเทพฯ กับลูกสาวในห้องพัก ส่วนสามีขับรถ ระหว่างอยู่ในห้องพักกับลูกสาว ได้เอากระดาษมาเขียนเลข 1-0 ตัวแล้วพันใส่แก้วน้ำให้ลูกสาวจับมาที่ละใบ ได้เลข 196 ตามลำดับ จึงโทรศัพท์ให้สามีซึ่งกำลังขับรถซื้อลอตเตอรี่ให้



พอผลสลากกินแบ่งรัฐบาลออกมาเลข 157196 สามีโทรมาบอกว่าถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบจะได้เงิน 12 ล้าน ดีใจมากเพราะโชคเพราะลูกสาวเป็นคนคัดเลขมาให้



จากนั้นก็เอาลอตเตอรี่ไปขึ้นเงิน โดยเงินทั้งหมดเข้าบัญชีสามี ตนก็ไม่ได้ว่าอะไร ก่อนจะเดินทางกลับไปที่จังหวัดเพชรบูรณ์บ้านของสามี ระหว่างทางสามีบอกว่าจะแบ่งเงินไว้ให้ตนส่วนหนึ่ง ให้ลูกส่วนหนึ่ง ตอนนั้นวาดฝันไว้ว่าหลังจากนี้ครอบครัวจะมีความสุข



แต่กลับไม่เหมือนดังที่ฝันไว้ สามีนั่งดื่มเหล้าทั้งวันทั้งคืน ไม่พอใจก็มาทำร้ายตนเป็นประจำ เงินที่ว่าจะให้แม่ไปใช้หนี้ 1 ล้านบาท ให้แม่เพียง 680,000 บาท ส่วนตัวเองสามีให้ใช้เพียงวันละ 20-100 บาท เงินที่จะฝากให้ลูกก็ไม่ฝากตามสัญญา ได้แต่ดื่มเหล้ากับซ้อมเมีย ส่วนสามีทำตัวเป็นเสี่ย สร้างบ้านราคา 2 ล้าน ซื้อที่ดิน 3 ล้าน



จนสุดท้ายต้องโทรศัพท์บอกให้แม่มารับที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เพราะทนการซ้อมของสามีไม่ไหว ตอนนี้กลับมาอยู่บ้านแบบไม่มีอะไร ไม่มีงานทำ ซ้ำสามียังโทรมาบอกว่าไม่ต้องกลับไปอีกเพราะได้ภรรยาใหม่แล้ว ซึ่งตรงกับความคิดของตน "ถ้าหากสามีมาง้อก็ไม่เอา"



ถึงเวลานี้อยากจะหย่าให้เรื่องราวมันจบ และขอแบ่งทรัพย์สินบางส่วนมาไว้เลี้ยงลูก เพราะสามีไม่เคยสนใจเลยไม่มีแม้เงินจะส่งมาให้ตนกับลูกสาวใช้ สิ่งที่ได้มรดกจากพ่อตอนนี้คือจักรยานคันเล็กคันเดียว จึงอยากจะให้ผู้รู้กฎหมายหาวิธีช่วยเหลือตนให้พ้นทุกข์ในตอนนี้ด้วย เพราะตนกับสามีมีชีวิตความเป็นอยู่ราวฟ้าดิน

คุณอาจสนใจ

Related News