สังคม

แก๊สรั่วไฟลุกพรึ่บ ลูกน้องใจเด็ดกระโดดปิดวาล์วแก๊ส จนได้รับบาดเจ็บ

โดย nut_p

4 ก.พ. 2566

218 views

ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ vannee zukarza(sky) ได้แชร์ข้อความลงในสื่อสังคมออนไลน์ ว่า เตือนภัย อันตรายเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ เมื่อเช้าลูกน้องกำลังเผาขาหมู สายแก๊สคงจะรั่ว แต่ก็ยังมีสติปิดหัวแก๊สได้ทัน พร้อมกันนี้โพสต์คลิปวีดีโอ ขณะเกิดเหตุลุกไหม้อย่างรวดเร็ว กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์ได้



วันที่ 4 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านที่เกิดเหตุ ชื่อร้าน สมหมายหมูสด เปิดเป็นร้านขายหมู ส่งและปลีก ภายในตลาดสินค้าขายส่งย่านอำเภอลำลูกกา ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พบนางสาว วรรณี บุตะชาติ อายุ 32 ปี พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 8462 ม.3 ต.บางพูน อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี เจ้าของร้านขายหมูและผู้โพสเฟสบุคลงในสื่อสังคมออนไลน์เผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ช่วงที่เกิดเหตุ ตนอยู่หน้าร้าน มีลูกน้องวิ่งมาบอกว่า มีไฟไหม้ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคืนที่ผ่านมา ตอนนั้นเป็นช่วงเวลาของการผลัดเปลี่ยนกะ



คลิปที่เห็นอยู่นั้นคือผู้ที่ถูกไฟลวก โดยทำหน้าที่ใช้ไฟลนขนขาหมู ให้ขนนั้นหลุดลอกออกมา เพื่อที่จะเตรียมเอาไปขายอยู่หน้าร้าน สายของแก๊สที่ต่อกับหัวแก๊สอยู่นั้นชำรุด ซึ่งคนที่ทำงานกะเช้าไม่ได้บอกว่า มีสายรั่วอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว พอเปิดแก๊สก็ส่งผลให้มีประกายไฟลุกไหม้ขึ้นมาทันที แต่ลูกน้องก็มีสติตัดสินใจเข้าไปปิดหัวแก๊ส แต่ลูกน้องก็ได้รับบาดเจ็บ แผลผุผอง โดยมีแผลทั่วตามบริเวณร่างกายและใบหน้า ขาพอง ปวดเเสบ ปวดร้อน เส้นผมถูกไฟไหม้ และตนเองได้พาส่งโรงพยาบาล อาการปลอดภัย ซึ่งได้พักอาศัยอยู่ในบ้าน ยังไม่สามารถมาทำงานได้



สาเหตุที่โพสต์ลงในเฟสบุค เพื่อเตือนภัยให้กับเพื่อนในเฟซบุ๊ค ถึงอันตรายที่เกิดขึ้น หมั่นตรวจสอบอุปกรณ์ถังแก๊ส ซึ่งจากที่ดูในกล้องวงจรปิด น้องผู้ที่ได้รับบาดเจ็บมีสติมาก สามารถที่จะกระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วปิดหัวแก๊สได้ทันท่วงที ส่วนความเสียหายก็ไม่มีอะไรที่จะเสียหาย นอกจากซื้อสายแก๊สมาต่อเข้ากับหัวแก๊สใหม่ ซึ่งต่อไปนี้ก็จะหมั่นคอยดูและตรวจสอบอยู่บ่อยๆ หากมีการชำรุดก็จะเปลี่ยนทันที



คุณอาจสนใจ

Related News