สังคม

อุทาหรณ์ พ่อบ้านเปิดแก๊สทำกับข้าว เกิดระเบิดตุ้มสนั่น บาดเจ็บสาหัส

โดย kanyapak_w

20 พ.ค. 2566

4.4K views

นี่เป็นภาพวงจรปิดภายในบ้านม.8 ต.บางน้ำเปรี้ยว อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา บันทึกไว้คืนวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 23.00 น.เผยให้เห็นภาพ ขณะที่นายพิเชษฐ รุ่งศิริ อายุ 52 ปีเจ้าของบ้าน กำลังเดินเข้าไปในครัวเพื่ออุ่นอาหาร จนเวลาผ่านไปไม่นานนัก เกิดเหตุระเบิดเสียงดังสนั่นภายในห้องครัว จากนั้นนายพิเชษฐ ได้วิ่งออกมาโดยมีไฟติดอยู่ที่ก้น ก่อนคนในบ้านจะมาช่วยกันดับไฟได้สำเร็จ ก่อนจะพาตัวนายพิเชษฐ ผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการักษา นอกจากนี้แรงระเบิดทำให้ฝาภายในบ้านได้รับความเสียหาย แตกหล่นกระจัดกระจาย

วันนี้ ( 20 พ.ค. 66 ) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว พูดคุยกับ นางสุกัญญา การะนนท์ อายุ 47 ปี ภรรยาของผู้บาดเจ็บ เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นางสุกัญญา เปิดเผยว่า เหตุการณ์วันดังกล่าว สามีของตนได้เดินเข้าไปในครัวเพื่อไปอุ่นแกง ได้เปิดแก๊สที่เป็นหัวเตาอัตโนมัติแต่ไม่ติด จึงได้ใช้ปืนไฟแช็คมาจุดไฟแทน แต่ขณะนั้นปืนจุดไม่ติด และช่วงนั้นที่บ้านได้เปิดแอร์ในห้องโถงกลางบ้าน ทำให้ต้องปิดหน้าต่างในห้องครัว สามีของตนก็ยังพยายามจุดปืนไฟแซ็คอยู่ ซึ่งขณะนั้นแก๊สในถังก็ลอยออกมาทั่วห้องครัว ไม่สามารถระบายออกไปไหนได้ กระทั่งเมื่อจุดไฟจากปืนติด ทำให้เกิดการระเบิด เสียงดังสนั่น เปลวเพลิงได้ไหม้ลุกลามทั่วร่างกายนายพิเชษฐ ทั้งใบหน้า แขนขา ผมไหว้ และกางเกงที่นายพิเชษฐใส่ ยังมีไฟติดไหม้กางเกงบริเวณก้น จนต้องวิ่งออกไปด้านนอกเพื่อถอดออก ตนเองขณะนั้นอยู่บนบ้าน เมื่อได้ยินเสียง จึงรีบวิ่งลงมาดูก็พบว่า เปลวเพลิงกำลังออกมาจากสายท่อแก๊ส จึงตั้งสติเดินเข้าไปปิดวาล์วแก๊ส ทำให้ไฟไม่ไหม้บ้าน

จากนั้นได้พานายพิเชษฐ ส่งโรงพยาบาลพุทธโสธร ก่อนจะส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลรวมแพทย์ ซึ่งล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา ญาติยังไม่สามารถเข้าเยี่ยมนายพิเชษฐได้ เนื่องจากยังอยู่ในห้อง ICU ปลอดเชื้อ ขณะที่แพทย์เปิดเผยแนวทางการรักษาว่า ได้แกะแผล ทำความสะอาด และทำการขูดลอกผิวหนังที่ตาย เพื่อไม่ให้ติดเชื้อ และกำลังรอเข้าห้องผ่าตัดต่อไป ตนเองจึงอยากนำเรื่องนี้มาฝากเป็นอุทาหรณ์ สำหรับพ่อบ้าน หรือคนที่ไม่ค่อยได้เข้าครัว เพื่อทำครัว สามารถหนึ่งอาจจะเกิดจากความไม่รู้ และประมาทของพ่อบ้าน เมื่อเห็นจุดไฟไม่ติด ก็พยายามจุดไฟ โดยเปิดแก๊สทิ้งไว้เป็นเวลานาน ซึ่งปกติแล้วห้องครัว ตนเองก็จะเปิดหน้าต่าง เพื่อให้อาการถ่ายเท แต่สามีตนเข้ามาทำอาหารช่วงดึก ทำให้ต้องปิดกระจก เพราะเปิดแอร์ห้องโถงกลางบ้าน

จึงอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่แก๊สไม่ลอยไปไหน วนเวียนอยู่ในห้องครัว ล้อมตัวสามีของตนไว้โดยไม่รู้ พอจุดไฟแช็คจากปืนติด จึงระเบิดแก๊สจึงลุกลามไหม้ตัวสามีตนอย่างรวดเร็ว ตอนนี้ตนเองก็ได้ให้ช่างเข้ามาซ่อมแซมบ้านใหม่ และได้ซื้อเต่าแก๊สมาใหม่แล้ว และที่สำคัญหากเตาแก๊สในบ้านของใครพังก็ควรซ่อมหรือเปลี่ยนแปลง ไม่ควรใช้ผิดวิธีแบบบ้านของตน โชคดีเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่เกิดไฟไหม้บ้าน แต่สามีของตนก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส


คุณอาจสนใจ

Related News