สังคม

พบร่างหนุ่มเมียนมาแล้ว! หลังฝ่าฝืนคำเตือนขึ้นนั่งบนโขดหิน ถูกคลื่นทะเลซัดตกจมหาย

โดย parichat_p

1 ก.พ. 2566

791 views

เกาะสมุยพบแล้วศพหนุ่มเมียนมาที่ฝ่าฝืนคำเตือนห้ามนั่งบนโขดหินถูกคลื่นซัดตกทะเล


พบแล้วศพหนุ่มเมียนมา ที่ฝ่าฝืนคำเตือนห้ามขึ้นไปนั่งบนโขดหินบริเวณจุดชมวิวลาดเกาะสมุย ถูกคลื่นซัดร่างตกทะเลหายไป 2วัน ศพถูกคลื่นซัดเข้าเกยชายหาดหน้าโรงแรมแห่งหนึ่งห่างจากจุดที่ตกทะเล 2 กิโลเมตร หน่วยกู้ภัยนำศพส่งไปชนสูตรที่โรงพยาบาลเกาะสมุย พร้อมรอญาติมาติดต่อนำร่างไปประกอบพิธีตามประเพณีต่อไป


วันนี้ (31 มกราคม 2566) เมื่อเวลา 23.50 น. ศูนย์วิทยุ สภ.บ่อผุด อำเภอเกาะสมุย ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งมีศพชายไม่ทราบสัญชาติ ถูกคลื่นซัดลอยมาเกยบริเวณชายหาด หน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ในอ่าวทะเลเฉวงน้อย หมู่ 3 ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จึงได้แจ้งให้ ร.ต.อ.สุพจน์ ขาวขวัญ รอง.สว.สอบสวน เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย ตำรวจสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะสมุย และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย


ที่เกิดเหตุพบว่าในทะเลยังคงมีคลื่นพัดเข้าหาชายฝั่ง และบนชายหาด พบศพชายไม่ทราบสัญชาติ อายุประมาณ 30 ปี สภาพศพนอนคว่ำหน้าอยู่บนชายหาด สภาพศพสวมเสื้อเชิ้ตลายสก็อต นุ่งกางเกงขาสั้น สีดำ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันตรวจสอบและชันสูตร สภาพศพ พบว่าที่ข้อมือข้างซ้ายสวมนาฬิกาสีดำ 1 เรือน นอกนั้นไม่พบหลักฐานใด ตามร่างกาย มีร่องรอยถลอกและบาดเเผลฉีกขาด จากหินบาดและหินกระแทก สภาพศพเริ่มขึ้นอืด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน


ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการตรวจสอบภาพจากคลิป ที่มีหนุ่มเมียนมาที่ขึ้นไปนั่งบนโขดหิน และถูกคลื่นซัดร่างร่วงตกลงไปในทะเลหายไป เมื่อเย็นวันที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบรูปร่างและเสื้อผ้า พบว่าตรงกันเป็นคนๆเดียวกัน จึงเชื่อว่าศพดังกล่าวน่าจะเป็นศพของหนุ่มเมียนมา ที่ฝ่าฝืนคำเตือนห้ามจากพนักงานรักษาความปลอดภัย ที่จุดชมวิวลาดเกาะ ไม่ให้ปีนขึ้นไปนั่งบนโขดหิน ซึ่งเป็นจุดอันตราย แต่ผู้ตายไม่เชื่อคำเตือน ได้ปีนขึ้นไปนั่งบนโขดหินและถูกคลื่นซัดจนร่างตกลงในทะเลหายไป และขณะเกิดเหตุได้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้บันทึกภาพขณะเกิดเหตุเอาไว้ได้ และจากจุดที่เกิดเหตุจุดชมวิว กับจุดที่พบศพห่างกันประมาณ 2 กิโลเมตร


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งไปทำการชันสูตรที่โรงพยาบาลเกาะสมุย เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป พร้อมกับรอญาติมาติดต่อขอรับศพไปประกอบพิธีตามศาสนาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News