สังคม

รองผู้ว่าการ ททท. เผย ไม่พบทัวร์จีนขายแพ็กเกจเที่ยวไทยแบบ VIP คาดเป็นการติดต่อส่วนตัว

โดย JitrarutP

24 ม.ค. 2566

309 views

รองผู้ว่าการ ททท. ยืนยัน ไม่พบบริษัททัวร์จีน ขายแพ็จเกจเที่ยวเมืองไทยแบบ VIP กรณีรถตำรวจนำขบวน หรือบริการเสริมพิเศษที่มีการแชร์ในโลกออนไลน์ คาดว่าเป็นการติดต่อซื้อขายแบบส่วนบุคคล

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการพูดถึงประเด็นที่นักท่องเที่ยวชาวจีนมาเที่ยวเมืองไทย และได้รับการต้อนรับแบบ VVIP ด้วยการจ่ายเงินให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บริการรับถึงในสนามบิน นั่งรถยนต์ของเจ้าหน้าที่และมีรถตำรวจนำขบวนเพื่อไปส่งที่โรงแรม จนกลายเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสังคม จนต่อมาต้นสังกัดได้สั่งเด้ง 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจในคลิปวิดีโอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ในโลกออนไลน์ก็มีการแชร์ถึงโซเชียลมีเดียของประเทศจีน ที่มีโพสต์ขายบริการพิเศษในการมาเที่ยวเมืองไทย รวมทั้งหมด 7 อย่าง ไม่ว่าจะเป็น ทดลองทำเด็กหลอดแก้ว, รถตำรวจบริการรับสนามบินแบบ VIP, ทำวีซ่าแบบอีลิท หรือวีซ่าประเภทคนอยู่ชั่วคราวเป็นพิเศษ, บริการทำใบขับขี่, บริการเช่ารถ และบริการเช่าเรือยอร์ช บอดี้การ์ด รวมถึงบริการตำรวจนำขบวน

ล่าสุด นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ได้เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบจากสำนักงาน ททท. ทั้ง 5 แห่ง ในประเทศจีน ยืนยันว่าไม่มีธุรกิจการขายทั้ง 7 แพ็กเกจดังกล่าวในบริษัททัวร์ของจีน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นการติดต่อแบบส่วนบุคคล

พร้อมเผยอีกว่า ที่ผ่านมา ททท. ยังไม่เคยเห็นการโฆษณาขายทัวร์ที่เจาะจงเช่นนี้ จึงไม่มีข้อกฎหมายที่สามารถระบุได้ว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายหรือไม่ การกระทำดังกล่าวคาดว่าเป็นความพยายามในการทำเนื้อหาไปลงในโซเชียลของตัวเอง

คุณอาจสนใจ

Related News