สังคม

อีกแล้ว! คลิป สห.ตั้งแถวรับ นทท.จีน 'สุทิน' แจงเหตุเกิดปี 64 หากผิดจริงสั่งรับโทษย้อนหลังได้

โดย paweena_c

7 ธ.ค. 2566

27 views

มีต่อเนื่องกรณีนักท่องเที่ยวจีนอีกแล้ว ก่อนหน้านี้เป็นคลิปสวมชุดเครื่องแบบตำรวจไทยเต็มยศ โพสต์อวดในโซเชียล ล่าสุดมีคลิปชายแต่งตัวคล้ายสห.ตั้งแถวรอรับ ถูกแชร์ในโซเชียล และเป็นประเด็นที่ถูกวิจารณ์ถึงความเหมาะสม ล่าสุดมีคำชี้แจงจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแล้ว

เพจ "Red Skull" ได้โพสต์คลิปและข้อความระบุว่า "กำลังเป็นกระแสในติ๊กต็อก เลย คนโพสต์เป็นคนจีนมั้ง อยากรู้ว่า สห.ไปตั้งแถวรับใครแปลภาษาจีนไม่ออก กองทัพบกช่วยชี้แจงหน่อยครับ"

ในคลิปดังกล่าว มีข้อความเป็นภาษาจีน แปลเป็นไทยใจความว่า "เป็นการเช่าเหมาเที่ยวในประเทศไทย พร้อมไกด์นำเที่ยวส่วนตัว แบบกำหนดเอง ทัวร์พัทยาแบบวันเดย์ทริป รับ-ส่งถึง สนามบินในกรุงเทพ"

จากคลิปจะเห็นว่าผู้ที่ถ่ายคลิปน่าจะเป็นเพื่อนนักท่องเที่ยวจีนรายนี้ที่ถ่ายออกมาจากรถ โดยมีชายแต่งตั้งคล้าย สห. หรือ สารวัตรทหาร จำนวน 6 นาย ยืนต้อนรับตรงทางลงรถ นอกจากนี้ก็มีผู้หญิงสวมชุดไทย 4 คน มายืนรอมอบพวงมาลัยด้วย ขณะที่ในคลิปก็ยังมีช่างภาพมาถ่ายภาพด้วย

แน่นอนจากโพสต์นี้ ชาวโซเชียลมีการเรียกร้องให้กองทัพออกมาชี้แจง ว่าทำไมมีภาพแบบนี้ปรากฎออกมาอีก หรืออาจจะเชื่อมโยงกับทัวร์ VVIP หรือไม่

ล่าสุดมีคำชี้แจงแล้ว นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่าเมื่อวานนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียด ซึ่งในเบื้องต้นได้รับแจ้งว่าเป็นคลิปวิดีโอเมื่อปี 2564 ส่วนจะไปด้วยเหตุใดนั้นอยู่ระหว่างการสอบสวน

นักข่าวถามว่าเป็นคลิปเก่าแล้ว ถ้าตรวจพบว่ามีความผิดเราสามารถเอาผิดได้หรือไม่ คุณสุทิน บอกว่า ถ้าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจริงๆ และไม่ถูกต้อง ผิดระเบียบของทางการ ก็สามารถที่จะเอาผิดย้อนหลังได้ ก็ย้ำต้องตรวจสอบให้ละเอียดและให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/1-I-sVIXZHw


คุณอาจสนใจ

Related News