สังคม

ขนส่งเตือน! ติดป้ายทะเบียนรถยักษ์ ผิด พ.ร.บ.ขนส่ง มีโทษปรับ 2,000 บาท

โดย parichat_p

23 ม.ค. 2566

333 views

ผู้ใช้ TikTok โพสต์ลงโซเซียล ขับรถตามรถกระบะติดป้ายทะเบียน 2 แผ่น เป็นแผ่นใหญ่ติดท้ายกระบะและแผ่นเล็ก 2 แผ่น ทางขนส่งทางบกเตือนผิด พ.ร.บ.รถยนต์ ตามมาตรา 11 พ.ศ.2522 มีโทษปรับ 2,000 บาท


วันนี้ ( 23 ม.ค ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok โพสต์ลงใสโซเซียล ขับรถตามรถยนต์กระบะ ติดป้ายทะเบียน 2 แผ่น เป็นแผ่นใหญ่ติดท้ายกระบะ บค 944 พิษณุโลก ซึ่งผู้โพสต์ ได้โพสต์ว่า โดยป้ายบนเรียกว่า ป้ายทะเบียนนนนนนนน(เสียงหนักแน่น) และอันล่างเรียกว่า ป้ายทะเบียน(เสียงเล็กเสียงน้อย) พร้อมด้วยเสียงหัวเราะที่อร่อยมาก


โดยคลิปนี้เป็นไวรัลไปแล้ว มีผู้กดหัวใจให้ถึง 175.9k ยอดแชร์ 9870 และมีคอมเม้นท์เข้ามา ถึง 2513 คอมเมนต์ ซึ่งแต่ละคอมเม้นท์ก็ขำ มีทั้ง แซวเรื่องเสียงของผู้ถ่ายคลิป ทั้งบอกว่าคนพิษณุโลกเป็นคนชัดเจน โดยคลิปนี้มียอดแชร์ไปถึง 9870 ครั้งเลยทีเดียว


ด้านนายสุรชัย ทับยา ขนส่งจังหวัดพิษณุโลก กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดพิษณุโลก ได้ตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าวแล้ว ปรากฏว่ามีการจดทะเบียนถูกต้อง มีการขอติดตั้งโครงเหล็กสำหรับบรรทุกถูกต้อง แต่พฤติการณ์ดังกล่าวถ้าเรียกมาตรวจสอบแล้วนั้น หากมีการติดสติกเกอร์ที่มีเจตนาอย่างนี้ถือว่าผิด พ.ร.บ.รถยนต์ ตามมาตรา 11 พ.ศ.2522 มีรถยนต์จดทะเบียนจะต้องแสดงแผ่นป้ายเครื่องหมายครบถ้วน ถูกต้องตามกฎกระทรวง ที่ระบุว่า แผ่นป้ายทะเบียนจะต้องมีขนาดกว้าง 15 ซม. ยาว 34 ซม. ซึ่งรถที่จดทะเบียนแล้ว


ทางนายทะเบียนจะอนุญาตให้ใช้ป้ายที่ขนส่งอนุญาต เท่านั้น จะไปทำเองไม่ได้ แม้แต่เป็นหมายเลขของเขาก็ตาม ติดแผ่นเพิ่มไม่ได้ ซึ่งลักษณะเช่นนี้จะมีความผิด และมีโทษปรับ 2,000 บาท ซึ่งทางขนส่งจะเชิญเจ้าของรถยนต์มาสอบถามถึงเจตนาในการติดป้ายอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News