สังคม

ขนส่งฯ ลงดาบ สั่งปรับ 1,000 แท็กซี่หัวร้อน ตะคอกด่าเด็ก ฉุนโดนเร่งทั้งที่รถติด

โดย panisa_p

30 ส.ค. 2567

156 views

จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทริน์ part 6 โพสต์คลิปพร้อมระบุแคปชันว่า “แท็กซี่กร่างตะคอกเด็กบนรถแบบนี้ก็ได้หรอ” ซึ่งคลิปเป็นคลิปแอบถ่ายของเด็กชายที่นั่งรถแท็กซี่คนเดียว แต่คนขับรถแท็กซี่กลับโวยวาย ด่าทอ ใช้คำพูดไม่ดีและตะคอกใส่เด็ก ทั้งที่เด็กพยายามจะขอลงแต่ก็โวยวายไม่หยุด


ทีมข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามเจ้าของคลิป คือ แม่ของน้องที่ถ่ายคลิป เล่าว่า เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม เวลาประมาณ 16.00 น. ลูกชายได้นั่งแท็กซี่ จากแถวโรงเรียนเพื่อไปเรียนพิเศษซึ่งอยู่ไม่ไกล แต่เมื่อวานลูกชายซ้อมกีฬา จึงทำให้ออกจากโรงเรียนช้า และกลัวว่าจะไปเรียนพิเศษไม่ทัน จึงเรียกแท็กซี่ และเมื่อลูกชายขึ้นรถไปก็พูดกับคนขับว่า พี่ครับช่วยเร่งให้ผมหน่อยได้มั้ยครับ ผมกลัวเข้าเรียนไม่ทัน


ซึ่งตอนที่ลูกชายบอกไปนั้น คนขับกำลังคุยโทรศัพท์อยู่ แต่พอได้ยินคำว่าเร่ง ก็วางสายและหันมาตะคอกลูกชาย ซึ่งลูกก็กลัว จึงทักมาหาตนและคนขับก็ด่าไปตลอดทาง จนลูกชายหยิบมือถือมาถ่ายคลิป และเมื่อลูกชายจะขอลงก็ไม่ให้ลง จนลูกชายโทรมาบอกว่า “หนูกลัว” ซึ่งตนตกใจและพยายามคุยให้ลูกไม่กลัว แต่ระหว่างนั้นก็ได้ยินเสียงคนขับด่าตลอดเวลา จนกระทั่งถึงที่หมาย เมื่อลูกลงมาก็ร้องไห้ปล่อยโฮ


ตนกังวลมากกับเหตุการณ์นี้ ถ้าคนขับโมโหแล้วทำร้ายลูกจะเป็นยังไง ลูกชาย อายุ 12 ปี ทำไมต้องใช้คำพูดรุนแรงแบบนี้ และน้องเดินทางคนเดียว ซึ่งตอนนี้ลูกสภาพจิตใจดีขึ้นแล้ว หลังเกิดเหตุตนก็ได้โทรไปหาสายด่วนของกรมการขนส่ง เพื่อแจ้งถึงพฤติกรรมดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่สายด่วนก็ช่วยเหลือดี และบอกว่าจะเชิญตัวคนขับแท็กซี่คันดังกล่าวมาสอบข้อเท็จจริง และจะดำเนินการตัดแต้มวินัย ซึ่งตนอยากเจอตัวและคุยกับคนขับแท็กซี่ว่า มีการเสพยาหรือไม่ และทำไมต้องโมโหและโกรธเด็กได้ขนาดนั้น


ขณะที่วันนี้ กรมการขนส่งทางบก ได้เรียกคนขับแท็กซี่ มาสอบสวนข้อเท็จจริง โดยให้การว่า สาเหตุที่พูดจาไม่ดี เนื่องจากไม่พอใจ ที่ผู้โดยสารเร่งให้ขับรถเร็วขึ้น ทั้งที่การจราจรติดขัดและพยายามจะลงจากรถ ซึ่งกรมการขนส่บทางบกพิจารณาว่า มีความผิดตามพระราชญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 จึงได้ดำเนินการ ดังนี้ 1.ลงโทษเปรียบเทียบปรับ ข้อหาแสดงกริยา วาจาไม่สุภาพต่อผู้โดยสาร ในอัตราสูงสุด เป็นเงิน 1,000 บาท 2. พักใช้ใบอนุญาตขับรถ เป็นเวลา 30 วัน 3. เข้ารับการอบรมความรู้เกี่ยวกับมารยาทและจิตสำนึกการให้บริการ เป็นเวลา 3 ชั่วโมง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ขนส่ง ,กรมขนส่งทางบก ,แท็กซี่

คุณอาจสนใจ

Related News