สังคม

โจรลักของบ้านหลังเดิมมาเกือบปี เดือนนี้ครั้งที่ 5 ชะล่าใจเดินเสียงดัง ถูกเจ้าของบ้านยิงดับคาที่

โดย nut_p

22 ม.ค. 2566

2K views

เวลา 15.00 น.วันนี้ ( 22 ม.ค.65 ) ร.ต.อ. สุเทพ สุขพานิช รอง.สว.(สอบสวน) สภ.ฉิมพลี รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตจากสาเหตุการถูกยิง ภายในบ้านเลขที่ 304/1 ม.18 ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชินวุฒิ ตั้งวงศ์เลิศ ผกก.สภ.ฉิมพลี ก่อนจะประสาน พฐ.แพทย์เวรโรงพยาบาลบางน้ำเปรี้ยว และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา ร่วมตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวขนาดใหญ่ บริเวณเตียงนอนภายในบ้านพบร่างผู้เสียชีวิต เพศชาย ทราบชื่อต่อมา คือนายกอบศักดิ์ นวลศิริ อายุ 30 ปี ถูกอาวุธปืนกล็อก ขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่บริเวณลำคอ 1 นัด นอนหงายเสียชีวิตเลือดออกปาก มีนายอนุศักดิ์ กิตติลัภนะรัตน อายุ 72 ปี เจ้าของบ้านเป็นผู้ลงมือยิง ได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและยืนรอมอบตัว โดยจุดเกิดเหตุ จนท. ได้ทำการเก็บคราบเขม่าดินปืนที่นิ้วมือ ตรวจสอบภาพที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมควบคุมตัวนายนายอนุศักดิ์ ผู้ก่อเหตุไปทำการสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อดำเนินคดี



สอบถามนายนายอนุศักดิ์ เปิดเผยว่า ตนเองพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้เพียงคนเดียว ซึ่งคนที่ตนเองยิงนั้น เป็นโจรที่เข้ามาลักขโมยของภายในบ้านตนมาเกือบปีแล้ว โดยเดือนนี้ตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ โจรได้มาขโมยของครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 แล้ว ตนเองต้องสูญเสียทรัพย์สินไปกว่า 5 แสนบาท เรียกได้ว่าขน 2 คันรถสิบล้อไม่หมด ทั้งไดนาโมรถยนต์ ทั้งอะไหล่ และทรัพย์สินอื่นๆ



ซึ่งขณะเกิดเหตุช่วงบ่ายวันนี้ คาดว่าโจรรายนี้น่าจะชะล่าใจ เพราะตนจะไม่ค่อยอยู่บ้านในช่วงเวลานี้ แต่วันนี้ตนเองนอนพักอยู่ที่เตียงนอน ได้ยินเสียงดังเหมือนมีคนเดินในบ้าน เมื่อลุกขึ้นมาดูก็พบว่ามีเงาสีดำ กำลังพุ่งเข้ามาหาตนในระยะประชั้นชิด ตนเองจึงหยิบปืนที่อยู่บนหัวนอนยิงสวนไป 1 นัด ไม่ทราบว่าเข้าไปบริเวณไหน ก่อนจะรีบวิ่งออกมาโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบร่างให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลบางน้ำเปรี้ยว เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง สำหรับประวัติของผู้เสียชีวิต จากการเปิดเผยของ พ.ต.อ.ชินวุฒิ ตั้งวงศ์เลิศ ผกก.สภ.ฉิมพลี ทราบว่า ผู้ตายเพิ่งจะออกมาจากคุกได้ไม่นาน เคยมีประวัติคดีค้ายาเสพติด คดีลักทรัพย์ในพื้นที่มาแล้วหลายคดี แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องทำการสอบสวนนายอนุศักดิ์ ผู้ก่อเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News