สังคม

สาววัย 15 น้อยใจป้าชอบดุ แบกเป้หนีออกจากบ้าน กู้ภัยเจออยู่ริมถนน รีบแจ้งญาติมารับกลับ

โดย parichat_p

22 ม.ค. 2566

90 views

หลานสาววัย 15 น้อยใจป้าชอบดุ เก็บกระเป๋าหนีออกจากบ้าน กู้ภัยพบเดินริมถนนแจ้งญาติรับกลับ ป้าเผยหลานถูกปู่ทำร้ายจนต้องรับมาเลี้ยง


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 21 มกราคม 2566 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ได้รับแจ้งมีคนหายออกจากบ้าน ที่ ม.7 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมกำลัง ช่วยกันออกค้นหา


หลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ออกค้นหาอยู่ 15 นาที ก็พบหญิงสาวเดินอยู่ริมถนนสุขุมวิท ขาเข้าตัวเมืองตราด ห่างจากบ้านที่รับแจ้งเกือบ 1 กิโลเมตร สอบถามทราบชื่อว่า นางสาวเก๋ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี เดินร้องไห้มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองตราด เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงสอบถามรายละเอียด ก่อนจะแจ้งญาติของนางสาวเก๋ให้มารับตัวกลับบ้าน


ด้านนางสาวจรรยา อายุ 35 ปี ป้าของนางสาวเก๋เดินทางมาที่เกิดเหตุได้เข้าไปพูดคุยกับหลานสาว ก่อนจะโทรศัพท์หาคุณครูประจำชั้นหลานสาว หลังจากพูดคุยไกล่เกลี่ยนานกว่า 1 ชั่วโมง หลานสาวก็ยอมซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ป้ากลับบ้านไป


สอบถามนางสาวจรรยา อายุ 35 ปี ป้าของนางสาวเก๋บอกว่า นางสาวเก๋เป็นลูกของน้องสาวที่พักอยู่ที่ ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด หลังจากน้องสาวตายหลานสาวก็อยู่ตัวคนเดียว พ่อแท้ๆก็ไม่มาดูแล จนมีคนข้างบ้านรับหลานสาวไปเลี้ยง โดยเรียกว่าปู่จอม แต่คนแถวนั้นรวมถึงคุณครูของหลานสาว บอกว่าอยากให้ตนไปรับหลานสาวมาอยู่ด้วย เพราะอยู่ตรงนั้นหลานสาวโดนปู่จอมทำร้ายร่างกาย


อีกทั้งหลานสาวอยู่กับปู่จอมเพียงลำพัง เกรงว่าจะเกิดอะไรไม่ดีขึ้นกับหลานสาว และเมื่อ 5 เดือนที่แล้ว หลานสาวเคยกินน้ำยาล้างห้องน้ำจนต้องหามส่งโรงพยาบาล อีกทั้งหลานสาวเคยป่วยเป็นโรคซึมเศร้าต้องทานยาตลอดแต่ช่วงหลังอาการเริ่มดีขึ้นตนจึงรับหลานสาวมาเลี้ยงด้วยความสงสาร ส่วนเหตุการณ์วันนี้หลานสาวน่าจะน้อยใจตนที่ชอบดุ ชอบว่า เพราะตนเป็นคนพูดตรงๆ ซึ่งตนมีอาชีพทำศาลพระภูมิขาย ก็อยากให้หลานมีอาชีพ อยากให้หลานสาวทำงานเป็น ยืนได้ด้วยตัวเอง


ส่วนคุณครูประจำชั้น ของนางสาวเก๋ตอนที่อยู่ ต.ไม้รูด บอกว่านางสาวเก๋ เป็นเด็กน่าสงสาร แม่เสียชีวิต พ่อไม่ดูแล แต่มีตาจอมมารับไปเลี้ยงเพราะเห็นว่าเป็นเพื่อนบ้านกัน แต่พักหลังนางสาวเก๋มาเล่าให้ฟังบ่อยๆว่าโดยตาจอมทำร้าย ใช้ท่อน้ำพีวีซีตี ตนพยายามถามว่าตาจอมทำอะไรอีกไหม เคยล่วงละเมิดหรือเปล่าแต่นางสาวเก๋ไม่ยอมพูด จนวันนี้ตนต้องขับรถมาจากบ้านพักเพื่อพูดคุยกับนางสาวเก๋ หวังให้นางสาวเก๋เข้าใจและยอมกลับบ้านป้าไป ส่วนสาเหตุคิดว่าตาจอมไม่ได้ใช้ให้นางสาวเก๋ทำงานอะไร นางสาวเก๋จึงคิดว่าอยู่ที่นู่นสบายกว่าที่นี่ จึงแอบเดินหนีออกจากบ้านป้าดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News