สังคม

แตกตื่นทั้งพระ-ชาวบ้าน พบชิ้นส่วนมนุษย์ตกเกลื่อนกลางถนน-ในวัด

โดย chiwatthanai_t

20 ม.ค. 2566

248 views

วันที่ 20 มุกราคม 2566 เวลา 07.00 น. สถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากผลเมืองดีว่าพบสิ้นส่วนเหมือนของมนุษย์กำลังมีสุนัขจำนวน 2-3 ตัวนอนแคระกินกลางถนนด้านข้างวัดคำสายทอง อำเภอเมือง มุกดาหาร จ.มุกดาหารร่วมกับหน่วยกู้ชีพร่วมใจมุกดาหารพร้อมแพทย์ โรงพยาบาลมุกดาหาร ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุพบส่วนกระดูกซี่โครงพร้อมกระดูกแขนข้างซ้ายติดกับกระดูกซี่โครง ตรวจสอบภายในบริเวณวัดพบกระโลกมนุษย์นอนอยู่ข้างศาลาปฏิบัติธรรมของวัดยังพบชิ้นส่วนเนื้อมนุษย์ตกอยู่รอบบริเวณภายในวัด


จากการสอบถาม พระครูมงคลวิทยา เจ้าอาวาสวัด บอกว่าทุกศพที่เผาจะเหลือแต่เศษกระดูกทำให้ชาวบ้านกล่าวขานกันว่า สัณฐานว่าสิ้นส่วนมนุษย์ที่พบอาจถูกฆาตกรรมเผานั่งยางจากที่อื่นถูกสุนัขคาบมา เจ้าหน้าที่สอบถามหาหลักฐานตามหาสัปเหร่อประจำวัด คือนายเคลิยนต์ อายุ 82 อยู่ชุมชนวัดคำสายทอง อำเภอเมือง มุกดาหาร จ.มุกดาหารและนางทองลา อายุ 70 ปีอยู่บ้านเดี่ยวกันโดยทั้ง 2 ผัวเมียรับจ้างเป็นสัปเหร่อให้ทางวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตามผัวเมียทั้ง 2 มาที่เกิดเหตุสอบถามว่า เคยมีศพที่เผาแล้วไหม้ไม่สมบูรณ์ไม่บอกว่ามีจึงพาไปดูชิ้นส่วนเนื้อมนุษย์ทีพบนายเคลิยนต์สัปเหร่อพอเห็นก็จำได้ว่าเป็นชิ้นส่วนมนุษย์จริงของผู้เสียชีวิตก่อนนำศพมาเผาอยู่เมรุภายในวัดโดยทางวัดเผาด้วยระบบ


ซึ่งจำนวนท่านมีน้อยท่านหมดก่อนศพศพจึงถูกเผาไหม้ไมสมบูรณ์สัปเหร่อก็เลยต้องนำชิ้นส่วนที่ยังไม่ไหม้นำไปขุดหลุมฝั่งอยู่ด้านหลังวัด โดยที่พื้นดินมันแข็งสัปเหร่ออายุมากไม่มีแรงขุดจึงขุดหลุมไม่ลึกส่งผลให้สุนัขดมกลิ่นเจอจึงถูกสุนัขขุดคุ้ยขึ้นมาคาบไปแคระกินกลางถนน



สอบถามสัปเหร่อว่าเป็นศพใครสัปเหร่อบอกว่าเป็นชายชาวลาวเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นชายชาวลาวก่อนเสียชีวิตเป็นลูกจ้างขับรถให้โรงงานแห่งหนึ่งในตัวเมืองมุกดาหาร โดยสัปเหร่อยืนยันว่าชิ้นส่วนที่พบเป็นของศพชายชาวลาวจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้นำชิ้นส่วนดังกล่าวไปขุดหลุมฝั่งใหม่ เพื่อป้องกันฝูงสุนัขขุดคุ้ยขึ้นมาอีก

คุณอาจสนใจ

Related News