สังคม

ศาลออกหมายจับ 'ครูแม็ก' อนาจารนักเรียน บังคับอมนกเขา

โดย parichat_p

16 ม.ค. 2566

322 views

ศาลพัทลุงอนุมัติหมายจับครูแม็กอมนกเขาเด็กแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณี เด็กนักเรียนรุ่นพี่ชั้น ม.3 โรงเรียนในต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง เข้าร้องขอความช่วยเหลือ หลังครูชาย วัย 33 ปี ชอบอมไข่เด็ก หรืออมนกเขา เพื่อรีดกินน้ำ 21 ราย ซึ่งมีตั่งแต่เด็กนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 1-3 เข้าร้องต่อ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพัทลุง แล้วประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าช่วยเหลือ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลในคดีหลังจากที่ ผู้ปกครองระบุจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด


ทางด้าน พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ จงหวัง ผกก.สภ.ป่าพะยอม เผยว่า ในวันนี้16 มกราคม 66 ทางพนักงานสอบสวนจะมีการเรียกตัวผู้อำนวยการโรงเรียนมาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อสอบถามที่มาของครูแม๊กว่ามาได้อย่างไร ในส่วนกระแสที่กล่าวว่าผู้ต้องหาคนดังกล่าวเคยก่อดีในลักษณะดังกล่าวมาแล้วนั้น เรื่องดังกล่าวทางตำรวจยังไม่ทราบเรื่องเพราะยังไม่มีการแจ้งความ หากเกิดขึ้นในต่างจังหวัดทางตำรวจยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าวเช่นกัน


ด้านนายสมชาย รองเหลือ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพัทลุง กล่าวว่าเรื่องดังกล่าวจากการสอบถามและการรายงานเป็นเรื่องจริง ที่มีการกระทำอนาจารเด็ก โดยตนได้รายงานความคืบหน้าไปยังกระทรวงเป็นระยะ ซึ่งสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เกี่ยวกับความปลอดภัยของเด็ก ในฐานะผู้บริหาร ได้ตั้งกรรมสอบวินัย ผู้อำนวยการโรงเรียนแล้วด้วย ว่ามีความบกพร่องหรือไม่ และในส่วนที่ครูผู้ปกครองนักเรียน รวมถึงตัวนักเรียนที่ออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าว ถูกผู้บริหารตำหนิและกดดัน ตนจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายขอให้สบายใจ ใครผิดก็ต้องรับผิด


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะเดียวกันวันที่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว ที่เด็กชาย 6 รายเจ้าหน้าที่นำไปฟื้นฟูจิตใจและเยียวยา ดูแลเบื้องต้น ผู้อำนวยการโรงเรียนเข้าไปเยี่ยมเด็ก แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้พบ เนื่องจากเกรงจะไปข่มขู่หรือโน้มน้าวเด็กไม่ให้เอาผิดครูแม็ก ที่กระทำอนาจาร


ด้านนางมณี สารผล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พัทลุง กล่าวว่าในขณะนี้มีเด็กที่เข้ามาแจ้งความขอความคุ้นครองสิทธิเสรีภาพต่อหน่วยงานในสังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงขอมนุษย์แล้ว 5 ราย ซึ่งทางสำนักงานฯได้นำเด็กไปพักอาศัย ณ บ้านพักเด็ก แล้ว 4 ราย เมื่อวานนี้ และจะนำไปพักที่บ้านพักเด็กอีก 1 ราย


ในวันนี้ รวมเป็น 6 ราย ซึ่งทั้ง 6 รายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.ป่าพะยอมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และ ทาง จนท.พมจ.พัทลุง พนักงานสอบสวน กลุ่มสหวิชาชีพ อัยการ ได้มีการสอบปากคำ ณ สำนักงานอัยการจังหวัด แล้ว 1 ราย ส่วนที่เหลือทางพนักงานสอบสวน กลุ่มสหวิชาชีพ และอัยการจะร่วมกันสอบปากคำนักเรียนต่อไป


ในส่วนของเด็ก 1 คนที่ผู้ปกครองไปเป็นแรงงานในต่างประเทศ ทาง จนท.ในสังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.พัทลุง จะได้นำเด็กคนดังกล่าวเข้ามาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนในวันพรุ่งนี้


สำหรับในการดูแลเด็กนักเรียนในขณะที่พักอาศัยในบ้านพัก บ้านพักเด็กเป็นสถานแรกรับเด็กในระดับจังหวัด จึงต้องดูแลตั้งแต่ปัจจัย 4 การดูแลสภาพจิตใจ โดยจะมีนักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา เข้าไปดูแลเด็ก การให้คำปรึกษา ในส่วนของการศึกษาของเด็กนั้นทาง บ้านพักเด็ก ได้ประสานงานกับครูของโรงเรียน เพื่อส่งการบ้านให้เด็กทำ เพื่อมิให้เด็กเสียสิทธิ์ในการเรียน หลังจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะได้เจ้าไปประเมินครอบครัวของนักเรียนผู้เสียหายว่าสภาพครอบครัวเป็นเรื่องเป็นราว อาทิ มีความยากจนหรือลำบากมากน้อยแค่ไหน


อย่างไรก็ตามในส่วนของนักเรียนที่ตกเป็นผู้เสียหายดังกล่าวนี้ ทางสำนักงาน จะได้ประสานงานไปยังสำนักงานยุติธรรมจังหวัดพัทลุง เพื่อให้ช่วยดูแล เยียวยาแกนักเรียนกลุ่มนี้ตามขั้นตอนต่อไปและ ในส่วนสภาพจิตใจของเด็กดังกล่าวไม่มีความเครียดแต่อย่างใด ยกเว้นเด็กที่เข้าสอบปากคำในครั้งแรก 1 คน แต่ในขณะนี้สภาพจิตใจของเด็กคนดังกล่าวคลายความวิตกกังวลไปมากแล้ว และเขามีความมั่นใจว่าพวกเขาอยู่ในบ้านพักเด็กอย่างปลอดภัย เนื่องจากได้รับการดูแล จากเจ้าหน้าที่ ซึ่งสำนักงานจะเข้าไปดูแลนักเรียนดังกล่าวอย่างใกล้ชิดอย่างต่อเนื่องต่อไปข่าว


ทางด้าน พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง เผยว่า เมื่อตอนเย็นวันนี้(ที่ 16) ศาลจังหวัดพัทลุงได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาคนดังกล่าว ครูแม็ก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คือ นายภราดร บุญโยดม อายุ 32 ปี ตามหายจับของศาลจังหวัดพัทลุง ที่ จ.102/2566 ลงวันที่ 16 มกราคม 2566 ตามความผิดฐาน กระทำอนาจารแก่เด็กอายุอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม / พาเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีไปเพื่ออนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม / พรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจาร

คุณอาจสนใจ

Related News