สังคม

หดหู่ใจ! แม่ทิ้งหนูน้อยวัย 2 ขวบป่วยจมน้ำในรพ. จนท.เตรียมส่งไปอยู่บ้านพักเด็ก

โดย parichat_p

16 ม.ค. 2566

293 views

พบเด็กป่วยจมน้ำถูกทิ้งในโรงพยาบาล หลังกู้ภัยนำส่งรักษาตัว แม่ตามมาดูแล้วหายตัวติดต่อไม่ได้อีกเลย


วันนี้ (16 มกราคม 2566) ที่หอผู้ป่วยกุมารเวชกรรม โรงพยาบาลพังงา นาวาตรีหญิงโนสะมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา พร้อมด้วย แพทย์หญิงทิพรัตน์ ต้นตระกูลประเสริฐ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพังงา เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพังงา เข้าเยี่ยม ดช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 2 ขวบเศษ


ซึ่งทางนักสังคมสงเคราะห์ โรงพยาบาลพังงา ได้เข้าแจ้งต่อพนักงานสอบสวนสภ.เมืองพังงาว่า เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2566 ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยวัดเก่าเจริญธรรม ได้นำตัว ดช.เอ(นามสมมุติ) มาส่งรักษาตัวในโรงพยาบาลพังงา ด้วยสาเหตุจมน้ำ เหตุเกิดในพื้นที่บ้านเขาเปาะ ม.5 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา


โดยทีมแพทย์ให้การช่วยเหลือดูแลรักษาจนอาการปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว และมีแม่ของเด็กมามาดูอาการอยู่ช่วงระยะหนึ่ง จากนั้นได้หายตัวไปไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องมาแจ้งลงบันทึกประจำวันเพื่อดำเนินการตาม พรบ.คุ้มครองเด็กต่อไป สำหรับข้อมูลของเด็กรายนี้มีประวัติคลอดในโรงพยาบาลพังงา แม่ได้เลิกกับพ่อ และมามีสามีใหม่อยู่ในพื้นที่ ม.5 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุเด็กจมน้ำ คาดว่าน่าจะมีปัญหาในครอบครัว จึงทิ้งลูกชายไว้ในโรงพยาบาลพังงา


แพทย์หญิงทิพรัตน์ ต้นตระกูลประเสริฐ กล่าวว่า หลังจากทางโรงพยาบาลทราบว่าผู้ป่วยเด็กรายนี้ ผู้ปกครองได้หายตัวไปไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้ดำเนินการตาม พรบ.คุ้มครองเด็ก ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามผู้ปกครองและส่งเด็กให้ทางบ้านพักเด็กดูแลต่อไป


นาวาตรีหญิงโนสะมา หลีเส็น เปิดเผยว่า เหล่ากาชาดจังหวัดพังงามีบทบาทหน้าที่ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุข ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอยู่แล้ว ในกรณีแบบนี้จะมีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าดูแลช่วยเหลือตาม พรบ.คุ้มครองเด็ก ในส่วนของเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา จะเข้าไปดูแลช่วยเหลือความเป็นอยู่ของครอบครัวเด็กอย่างไร ซึ่งเบื้องต้นนั้นจะมีการส่งตัวเด็กเข้าไปอยู่ในการดูแลของบ้านพักเด็กจังหวัดพังงาเสียก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News