สังคม

เปิดภาพชัด! เด็กซื้อขนมร้านของชำ 2 หนุ่มเมา ซิ่งจยย.พ่วงข้างชน ยายหวั่นคู่กรณีเบี้ยวเยียวยา

โดย chiwatthanai_t

12 ม.ค. 2566

33 views

วันที่ 12 ม.ค.66 ชาวเน็ตได้แสดงความเป็นห่วงเด็กหญิงภายในคลิปที่ถูกรถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้างพุ่งชนอย่างจัง ระหว่างกำลังจะคล่อมรถจักรยานยนต์จะขับออกไปจากหน้าร้านค้าในหมู่บ้าน แล้วลากไปไกลกว่า 10 เมตร อยากรู้อาการของเด็กที่ถูกรถชนว่าเป็นอย่างไรบ้าง หลังจากคลิปได้ถูกนำไปเผยแพร่เมื่อวันที่ 11 ม.ค.66 ที่ผ่านมา


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบในพื้นที่ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านของนางดำ อายุ 67 ปี ยายของน้องข้าวฟ่าง (นามสมมติ) เด็กหญิงในคลิปที่ถูกรถชน นางดำ เล่าว่า วันเกิดเหตุ เป็นวันที่ 10 ม.ค. 66 เวลาประมาณ 20.00 น.ตอนนั้นตนกำลังเตรียมจะปิดบ้านแต่ไม่เห็นข้าวฟ่าง คิดว่าอยู่กับญาติข้างบ้าน ไม่นานได้มีชาวบ้านมาบอกว่า "ข้าวฟ่างถูกรถชน" จึงวิ่งไปดูที่ร้านค้าห่างจากบ้านตัวเองประมาณ 100 เมตร เห็นสภาพหลานนอนอยู่ข้างถนน และเห็นรถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้างของคนบ้านเดียวกันจอดอยู่ จึงรีบเข้าไปอุ้มหลานออกมา โชคดีหลานมีแค่รอยถลอกตามร่างกาย จึงรีบพากลับบ้าน พร้อมกับรถจักรยานยนต์ที่หลานขับมาได้รับความเสียหาย



เบื้องต้นไม่ได้ไปแจ้งความ เพราะถูกขอร้องเอาไว้ว่าจะรับผิดชอบทั้งหมด จึงไปลงบันทึกไว้ที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน ถึงแม้จะรู้ว่าทั้งสองคนที่มาด้วยกันเมาสุราทั้งคู่ เพราะไม่อยากให้เรื่องราวใหญ่โต โดยวันต่อมาได้มีการนัดเจรจากันที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน ผู้ก่อเหตุสัญญาว่าจะมาชดใช้ค่าทำขวัญให้เด็ก และซ่อมรถจักรยานยนต์ให้กลับมาใช้ได้เหมือนเดิม แต่ถึงตอนนี้ยังเงียบหาย



นางวิภา อายุ 55 ปี เจ้าของร้านขายของชำในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นร้านที่น้องข้าวฟ่างขี่รถมาซื้อขนม และเป็นจุดที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนไม่เห็น แต่ได้ยินเสียงดัง จึงวิ่งไปดูพบรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างของคนในหมู่บ้านชนเด็ก แต่โชคดีที่ไม่มีรถคันอื่นไปจอดขวาง เพราะหากมีรถกระบะหรือรถอื่นมาขวางไว้เด็กอาจจะโดนอัดก๊อปปี้ได้ เท่าที่เห็นชายทั้งสองคนที่ขับรถพ่วงข้าง เมาทั้งคู่ แต่พอมาดูภาพจากกล้องวงจรปิด ยิ่งตกใจ เพราะเป็นเหตุรุนแรง ถือว่าเด็กโชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก

คุณอาจสนใจ