สังคม

รวบโจรใส่รองเท้าแดงตระเวนลักทรัพย์ ผู้เสียหายทั่วเมืองหนองคาย หาเงินซื้อยาบ้า

โดย nut_p

6 ม.ค. 2566

153 views

ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย รวบหนุ่มหัวขโมยใส่รองเท้าแดงตระเวนลักทรัพย์ผู้เสียหายนับสิบรายทั่วเมืองหนองคาย ขโมยไม่เลือก หาเงินซื้อยาบ้าเสพ    



เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 6 ม.ค.66 ที่หน้า สภ.เมืองหนองคาย พล.ต.ต.พรชัย ชลอเดช ผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.พิรัชย์ อุดมพิสุทธิคุณ รองผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย, พ.ต.ท.สุนันท์ วงษ์สีมี รองผกก.สส.สภ.เมืองหนองคาย พร้อมตำรวจชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายนิรุตต์ สุริยมาตย์ หรือ หนึ่ง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 1 ต.เมืองหมี อ.เมืองหนองคาย ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป และเพื่อให้พ้นการจับกุม พร้อมตรวจยึดของกลาง รถจักรยานยนต์ 1 คัน, รถจักรยาน 2 คัน, โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง, ตั๋วรับจำนำ สว่านไฟฟ้า 1 ใบ, เงินสด 7,860 บาท และเครื่องแต่งกายที่คนร้ายใช้สวมใส่ขณะก่อเหตุ



พล.ต.ต.พรชัย ชลอเดช ผบก.ภ.จ.หนองคาย กล่าวว่า เมื่อประมาณเดือน ส.ค.- ธ.ค. 65 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุลักทรัพย์ขึ้นในเขตพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.เมืองหนองคาย หลายครั้ง สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนจำนวนมาก พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย จึงสั่งการ ให้ พ.ต.ท.พุฒิชัย จันทร์ทอง สว.สส. พร้อมตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่สืบสวนหาข้อมูลโดยจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายมีลักษณะตรงกันกับนายนิรุตต์ ซึ่งเคยถูกจับกุมในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) และตรวจสอบประวัติพบว่ามีพฤติการณ์ลักทรัพย์ด้วย จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับจากศาลจังหวัดหนองคาย และสามารถติดตามจับกุมนายนิรุตต์ ได้ที่บ้านพัก และพบของกลางทั้งหมดอยู่ภายในบ้าน



นายนิรุตต์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุลักทรัพย์จริง โดยมักจะใส่รองเท้าผ้าใบคู่โปรดสีแดง ไปตระเวนลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยจะเลือกบ้านหรือร้านค้าที่ปลอดคนและงัดแงะง่าย ใช้อุปกรณ์งัดประตูหน้าต่างเข้าไปขโมยทรัพย์สิน ทั้งเงินสด เครื่องใช้ไฟฟ้า นาฬิกา เหล้า บุหรี่ หยิบอะไรได้ก็เอาหมด เมื่อได้มาแล้วก็นำมาใช้จ่ายเที่ยวเตร่และซื้อยาบ้ามาเสพ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News