สังคม

กรรมตามทัน! โจรบุกเดี่ยวย่องเบาขโมยเงินสำนักสงฆ์ ลื่นล้มต่อหน้าพระวงจรปิดจับภาพได้

โดย parichat_p

31 ธ.ค. 2565

141 views

วงจรปิดจับภาพโจรย่องเข้าสำนักสงฆ์หวังขโมยเงิน ขณะก่อเหตุโจรปีนขึ้นไปบนองค์พระเพื่อหาเงินเหรียญส่งผลกรรมสนองทันควัน ลื่นล้มตกลงมาที่พื้นจนเจ็บขา พระลูกวัดเผย สงสัยหาเงินเที่ยวเคานต์ดาวน์ ปีใหม่ โชคดีก่อนเกิดเหตุเก็บเงินไปหมดแล้วคงได้ไปแค่เศษเหรียญ


วันนี้ (31 ธ.ค.65) เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ สำนักสงฆ์เจดีย์ แหลมแม่พิมพ์ ตั้งอยู่แหลมแม่พิมพ์ ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง หลังได้รับแจ้งจาก พระวีรพลฉันทะโก ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีขโมยเข้ามา จะขโมยเงินในตู้บริจาคที่ญาติโยมมาทำบุญไว้


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบสำนังสงฆ์ดังกล่าว มีความสงบร่มรื่น มีพระจำวัดอยู่ ไม่กี่รูป ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พบกับ พระวีรพลฉันทะโก โดยเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าโจรได้ย่องเข้ามาช่วง 3 ทุ่ม ซึ่งช่วงนั้นกำลังจำวัดอยู่ พอมาตอนเช้าจึงมาพบร่องรอยรื้อค้นและพบว่า พระองค์เล็กๆที่ใส่ไว้ในพานหายไป จึงไปเปิดกล้องวงจรปิดดู


จนพบว่าช่วงเวลาเกิดเหตุได้มีผู้ชายอายุประมาณ 40 ปี สวมกางเกงขายาว สวมเสื้อกั๊ก รองเท้าสีดำ เข้ามาในศาลาที่ประดิษฐานพระพุทธรูปองค์ใหญ่ รวมถึงพระประจำวัน รอบพระพุทธบาทจำลอง ซึ่งพอโจรเขาเข้ามาในศาลา เขาได้หยุดมองมาที่กล้อง


จากนั้นเขาก็รื้อค้น ตามองค์พระ ตามตู้บริจาค เพื่อหาเศษเหรียญ และมีช่วงจังหวะหนึ่ง เขาได้ปีนขึ้นไปบนพระประธานองค์ใหญ่ สูงประมาณ 3 เมตร เพื่อหาเศษเหรียญจังหวะที่ปีนนั้นเขาได้ลื่นไถล ร่วงลงมากองอยู่ที่พื้นและทำท่าเหมือนจะเจ็บขา จากนั้นเขาก็ลุกขึ้นและได้ไป ยกเขย่าตู้บริจาคแต่ไม่เจอสิ่งที่ต้องการเขาก็ได้เดินออกจากศาลาไป


พระวีรพลฉันทะโก ยังพาผู้สื่อข่าวชี้จุดเกิดเหตุ และยังฝากถึงโจรว่า ขอให้มีความเกรงกลัวต่อบาปบ้าง มือเท้าก็ดี ไปหาทำการทำงานหาเงินโดยสุจริตจะดีกว่า อย่ามาลักขโมยแบบนี้เลย


อย่างไรก็ตามเหตุการณ์นี้ยังดีนะที่โจรแค่ลื่นไถลลงมาแบบขาแข้งไม่หัก ซึ่งถ้าเปรียบในเรื่องของกรรมเวรก็คงจะเหมือนว่ากรรมตามสนองได้ทันควัน จึงขอฝากถึงโจรว่าอย่าเที่ยวหาทำอีกละเห็นไหมกรรมตามสนองทันตาเห็นเลย



คุณอาจสนใจ

Related News