สังคม

ซ่อมเสร็จแล้ว ทางรถไฟสายปาดังฯ หลังถูกบึ้ม! รอเคลียร์เส้นทางครั้งสุดท้ายก่อนเปิด

โดย parichat_p

30 ธ.ค. 2565

28 views

การซ่อมรางรถไฟสายหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ที่ถูกลอบวางระเบิดเสร็จเรียบร้อยแล้ว รอชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและฝ่ายความมั่นคงเคลียร์เส้นทางรถไฟครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะสรุปว่าจะเปิดเดินรถได้ในวันไหน


หลังจากที่เกิดเหตุลอบวางระเบิดขบวนรถไฟขบวนสินค้าบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ขบวนที่ 707 หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ในพื้นที่ต.ท่าโพธิ์ อ.สะเดา จ.สงขลา จนตกรางเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.65 ที่ผ่านมาและต่อเนื่องด้วยเหตุระเบิดซ้ำจุดเดียวกันเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.65 ทำให้เจ้าหน้าที่รถไฟเสียชีวิต3 นายบาดเจ็บ 4 นาย และต้องหยุดเดินรถไฟทุกขบวนสายหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ จนมาถึงขณะนี้



ล่าสุดในวันนี้ (30ธ.ค.65) ที่สภ.คลองแงะ อ.สะเดา จ.สงขลา ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทุกฝ่าย ทั้งชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดหรือEOD จาก3หน่วยทั้งจากฉก.อโนทัย ตชด.ค่ายท่านมุก และนปพ.สงขลา ร่วมกับทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่5 ตำรวจ 3 สถานี ทั้งสภ.คลองแงะ สภ.สะเดา สภ.ปาดังเบซาร์และฝ่ายปกครอง



ได้ร่วมประชุมเพื่อกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัย เส้นทางสายหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ โดยเฉพาะช่วงระหว่างสถานีคลองแงะถึงสถานีปาดังเบซาร์ ระยะทางกว่า 22 กิโลเมตร หลังจากที่การซ่อมรางรถไฟที่ถูกลอบวางระเบิดในพื้นที่ต.ท่าโพธิ์ เสร็จเรียบร้อยแล้วและเพียงการเคลียร์พื้นที่เส้นทางรถไฟจนปลอดภัย100เปอร์เซ็นต์



โดยที่ประชุมได้สรุปมาตรการดูแลความปลอดภัยเส้นทางรถไฟสายหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ทั้งก่อนเปิดเดินรถและหลังเปิดเดินรถ โดยจะเริ่มเคลียร์เส้นทางตั้งแต่วันนี้จากสถานีคลองแงะจนถึงสถานีปาดังเบซาร์ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่4ตำบล ทั้งต.ท่าโพธิ์ ต.พังลา ต.ทุ่งหมอ และต.ปาดังเบซาร์



ส่วนมาตรการหลังเปิดเดินรถ ทางชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดทั้งสามชุด จะแบ่งพื้นที่ออกลาดตระเวนเส้นทางรถไฟก่อนที่รถไฟจะออกวิ่งทุกวันต่อเนื่อง3เดือน โดยมีการระดมกำลังอส.จากพื้นที่ต่างๆและทหารจากศูนย์ฝึกยุทธวิธีจ.ปัตตานีมาร่วมลาดตระเวนเส้นทางเพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่



ส่วนจะมีการเปิดเส้นทางรถไฟสายหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ในวันใดนั้นทางการรถไฟและเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจะสรุปกันอีกครั้ง หลังจากที่มีการเคลียร์เส้นทางรถไฟระหว่างสถานีคลองแงะถึงสถานีปาดังเบซาร์ จนปลอดภัยสูงสุด

คุณอาจสนใจ

Related News