สังคม

คนร้ายลอบวางระเบิดตำรวจชุดลาดตระเวน สภ.หนองจิก เจ็บเล็กน้อย 6 นาย

โดย nutda_t

23 ก.ค. 2567

321 views

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 22 ก.ค. 67 พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดร้อยเวร 20 สภ.หนองจิก จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ประสานกำลังพล 3 ฝ่าย ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณเป็นเสาไฟฟ้าแรงสูง ติดอยู่กับศาลาไม้ริมถนนสายปัตตานี-หาดใหญ่ ต.บ่อทอง มีเปลวไฟลุกไหม้ ห่างไปเพียง 200 เมตร พบรถยนต์กระบะ โตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ รีโว่ สีดำ สี่ประตูแบบหุ้มเกราะ ซึ่งเป็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดร้อยเวร 20 สภ.หนองจิก ตกอยู่ข้างทาง

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดร้อยเวร 20 สภ.หนองจิก เสร็จภารกิจการลาดตระเวนเส้นทางเพื่อดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ และกำลังเดินทางกลับโรงพักหนองจิก ปรากฏว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายได้กดชนวนระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 15 กก. จนเกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง เป็นเหตุให้รถเจ้าหน้าที่เสียหลักตกลงข้างทาง ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 6 นาย ถูกนำส่ง รพ.หนองจิก ขณะที่แรงระเบิดยังทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูงหัก ศาลาพักริมทางไฟลุกไหม้

ด้าน พ.อ.ปรเมศ ศานุพงศ์ ผบ.ฉก.ทพ.43 ได้สั่งการให้จัดกำลังร่วม 3 ฝ่าย เข้าปิดล้อมไล่ล่าคนร้ายในรัศมี 1 กิโลเมตร และสั่งห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องไปในที่เกิดเหตุในเวลากลางคืน เกรงว่าจะมีระเบิดลูกที่ 2 โดยในเช้าวันนี้ (23 ก.ค.) เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดและชุดพิสูจน์หลักฐาน จะเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ลอบวางระเบิด

คุณอาจสนใจ

Related News