สังคม

นาทีชีวิต! หนุ่มอกหัก เครียดนอนทับราง ขณะรถไฟแล่นมาพอดี จนท.ฮีโร่ช่วยได้ทัน

โดย petchpawee_k

7 มิ.ย. 2567

58 views

วานนี้ (6 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคลิปเหตุการณ์ระทึกเป็นคลิปจากเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ในคลิปจะเห็นชายคนหนึ่งเดินมานอนที่บริเวณกลางรางรถไฟ เพื่อให้รถไฟทับร่างขณะมีรถไฟแล่นมาพอดี เมื่อพนักงานกั้นถนน สทล. เห็นเข้า จึงรีบวิ่งเข้าไปช่วยชายคนดังกล่าว โดยลากตัวออกมาจากจุดนั้นทำให้รอดตายอย่างหวุดหวิด ปลอดภัยทั้งคู่

เบื้องต้น ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นคืนวันที่ 5 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา ขณะที่ นายสุเทพ วรรณสุข ปฏิบัติหน้าที่เวลาประมาณ 19.40 น. ขบวนรถเร็วสานอีสานขบวน 134 หนองคาย ปลายทางกรุงเทพ จะออกจากสถานีอุดรธานี มีผู้ชาย อายุประมาณ 30-40 ปี มุดแผงกันเอาตัวนอนพาดรางรถไฟ

หลังคลิปนี้แพร่กระจายออกไปผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังจุดที่เกิดเหตุ บริเวณทางพาดรถไฟตลาดหนองบัว ห่างจากสถานีรถไฟเพียง 100 เมตร โดยพบกับนายสุเทพ วรรณสุข พนักงานกั้นถนน สทล. 568/4 จ.อุดรธานี พร้อมเปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุนั้นตอนเวลาประมาณ 19:40 น. วันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา ขณะตนกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ สังเกตเห็นชายกำลังมุดผ่านเครื่องกั้นรถไฟ จากนั้นก็มานอนขวางคาดว่าจะให้รถไฟทับตัวเอง เห็นแบบนั้นก็รีบวิ่งไปช่วยเขาโดยไปลากแขนออกจากข้างรางรถไฟ

จากการสอบถามชายคนดังกล่าว บอกมาว่า สาเหตุที่ทำแบบนั้นเพราะตนเองอกหัก แฟนทิ้ง จึงคิดสั้นเดินมาหวังให้รถไฟทับตาย จังหวะนั้นกำลังชุลมุนมาก ตอนที่ดึงตัวหนุ่มคนนี้ออกมาก็จับตัวเขาเอาไว้และวิทยุฯ ไปแจ้งกับพนักงานขับรถไฟ ว่าสมารถขับผ่านได้ เพราะจับตัวชายคนดังกล่าวเอาไว้อยู่ พอรถไฟผ่านไป ตนก็ปล่อยเขา แล้วเขาก็เดินจากไป

ส่วนสาเหตุที่ตนตัดสินใจลงไปช่วยนั้น เนื่องจากบริเวณนี้เป็นจุดที่ตนเป็นเขตรับผิดชอบของตน และเป็นหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่ตนได้ช่วยเหลือชีวิตเพื่อมนุษย์คนหนึ่ง ซึ่งก่อนเข้าไปตนก็บอกเขาว่าชีวิตเรายังอีกยาวไกลอย่าคิดสั้นแบบนี้เลย นับเป็นเรื่องราวดีๆ ของฮีโร่เจ้าหน้าที่รถไฟเมืองอุดรช่วยชีวิตคนจะฆ่าตัวตายเพียงเรื่องอกหักจากแฟนสาวเท่านั้นเอง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/UGsHMPIg6F4


คุณอาจสนใจ

Related News