สังคม

หนุ่มเคราะห์ร้ายเที่ยวงานวัด ถูกชายไม่รู้จักฟันยับเป็นตายเท่ากัน ตร.บุกรวบ สารภาพแค้นไม่ได้เข้างาน

โดย parichat_p

30 ธ.ค. 2565

251 views

หนุ่มวัย 32 ปี กลับจากที่ทำงาน จ.ชุมพร หวังจะมาเคาท์ดาวน์ที่บ้านเกิดที่ อ.คูเมือง บุรีรัมย์ ไปเที่ยวงานวัด เจอวัยรุ่นต่างหมู่บ้านที่ไม่รู้จักกันรุมฟันทั้งร่าง เป็นตายเท่ากัน 


วันที่ 30 ธ.ค.65 พ.ต.อ อัษฎไณย ป้องกัน ผกก.สภ.คูเมือง อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ พร้อมชุดสืบสวน สภ.คูเมือง ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัด ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 3 ตามไปควบคุมตัวนายจิรายุ หรือโด่ง ติดตารัมย์ อายุ24ปี บ้านเลขที่152/1 ม.11 ต.บ้านแพ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ มาสอบสวน


หลังจากมีพยานเห็นชัดเจนว่า เป็นหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 5-6 คน ใช้อาวุธมีดรุมฟัน นายกิติพงษ์ เทินไพร หรือโซ่ อายุ32ปี อยู่เลขที่ 5/1 ม.6 บ้านหนองนางดำ ต.บ้านแพ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.วานนี้


จากการสอบถามนายบรรลุ คำอุด อายุ 49 ปี ผู้ช่วย ผญบ. ม.6 บ้านหนองนางดำ ต.บ้านแพ อ.คูเมือง ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ที่ผ่านมาวัยรุ่นหมู่บ้านหนองนางดำ กับวัยรุ่นบ้านแพ ซึ่งห่างกันประมาณ 2 กม.ไม่ค่อยถูกกัน มักจะมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันเป็นประจำ ทางผู้นำจึงมีการตกลงกันว่า จะไม่อนุญาตให้วัยรุ่นหมู่บ้านใดหมู่บ้านหนึ่ง ไปเที่ยวงาน ที่อีกหมู่บ้านหนึ่งจัดขึ้น เพราะเกรงจะสร้างความวุ่นวาย และสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่ไปเที่ยวงาน


ซึ่งครั้งนี้คือวันที่ 29 ธ.ค.วัดบ้านหนองนางดำ ได้มีการจัดงานฉลองกุฎิ มีมหรสพ มาแสดงหลายรายการ กลุ่มตำรวจหมู่บ้านจึงคุมสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย


แต่ปรากฏว่ามีนายโด่ง คนบ้านแพ เพียงคนเดียวที่แอบเข้าไปเที่ยวในงาน เมื่อคณะกรรมการเห็น ได้บอกให้กลับบ้านเพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย ซึ่งนายโด่งก็ปฏิบัติตามเจ้าหน้าที่ ขี่รถจักรยานยนต์กลับไป ก่อนงานเลิก ตนเองได้อำนวยความสะดวกด้านการจราจรบริเวณหน้าวัด ซึ่งตอนนั้นยังไม่มีชาวบ้านเดินออกมา มีเพียงรถจักรยานยนต์เพียง 1-2 คันเท่านั้น ต่อมาได้มีนายโซ่ เดินออกมาจากหน้าวัดเป็นคนแรก นายโซ่ เห็นตนได้ยกมือไหว้


จากนั้นนายโซ่ ได้เดินออกจากหน้าวัดไปประมาณ 50 เมตร ได้มีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์มาประมาณ 3 คัน กรูเข้ามาใช้มีดรุมฟันนายโซ่ แบบไม่ยั้งจนนายโซ่ นอนแน่นิ่งเลือดอาบอยู่กับพื้น จากนั้นคนร้ายได้ทิ้งมีดไว้แล้วรีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป


นายอนุชา ติดตารัมย์ อายุ 52 ปี พ่อเลี้ยงนายโซ่ ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตนเลี้ยงลูกคนนี้มา 16 ปี ช่วงหลังไปทำงานอยู่จังหวัดชุมพร ไม่ค่อยได้กลับบ้านโดยเฉพาะช่วงโรคโควิด-19 ระบาด ปีนี้จึงพาลูกกลับบ้านที่ อ.คูเมือง เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี ลูกชายตั้งใจจะมาเคาท์ดาวน์ที่บ้านเกิดในวันที่ 31 ธ.ค.นี้ โดยได้เดินทางมาถึงบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา


วันเกิดเหตุลูกชายได้ขอเงิน 100 บาท บอกว่าจะไปเที่ยวงานวัด ตนก็ให้ไปสุดท้ายไปถูกทำร้ายแบบนี้ ตอนนี้อาการของลูกมีโอกาสน้อยมากที่จะรอดชีวิตเมื่อคำอธิบายจากหมอ แค่ยื้อรอพ่อแท้ๆกลับมาถึงอาจจะมีการถอดเครื่องช่วยหายใจ เพราะลูกถูกฟันตามศีรษะ ตามหลัง ตามลำตัวทั่วบริเวณ


สอบถามนายจิรายุ หรือโด่ง ติดตารัมย์ อายุ 24 ปี ผู้ก่อเหตุ ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือจริง สาเหตุเพราะแค้นที่ถูกไล่ออกจากงาน จึงโทรศัพท์ตามเพื่อนมาดักทำร้ายใครก็ได้ที่ออกจากงานมา ประกอบกับเมาสุราจึงก่อเหตุโดยไม่ยั้งคิด ตอนนี้ทำได้แค่ขอโทษญาติผู้บาดเจ็บเท่านั้น


ทั้งนี้หลังการสอบสวน นำตัวส่ง พ.ต.ท ชนะมาร เต็มปักษี สารวัตร(สอบสวน)สภ.คูเมือง อ.คูเมือง เพื่อดำเนินคดีต่อไป เบื้องต้นตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น ,พกพาอาวุธมีด เอาไว้ก่อน ซึ่งจะต้องรอดูอาการของผู้บาดเจ็บว่าได้รับบาดเจ็บแค่ไหน ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุคนอื่นจะเรียกตัวมาสอบสวนต่อไป หากมีคนร่วมด้วยก็จะแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เที่ยวงานวัด ,เคาท์ดาวน์

คุณอาจสนใจ

Related News