สังคม

เคานต์ดาวน์วัดอรุณฯ กระหึ่ม! CNN ถ่ายทอดสด 1 ในแลนด์มาร์กสำคัญของโลก

โดย thichaphat_d

31 ธ.ค. 2566

617 views

รายงานข่าวจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า CNN International ได้ประกาศเฉลิมฉลองวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ด้วย “New Year’s Eve Live” การถ่ายทอดสดกิจกรรมเคานต์ดาวน์ทั่วโลก และเลือก “วิจิตรอรุณ” ณ วัดอรุณราชวราราม กรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในกิจกรรมสำคัญ และตัวแทนของประเทศไทย ซึ่งจะถูกถ่ายทอดสดในครั้งนี้ด้วย

สำหรับกิจกรรม “วิจิตรอรุณ” ถือเป็นไฮไลต์ของกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในเดือนธันวาคม 2566 โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เนรมิตพื้นที่สวนนาคราภิรมย์ กรุงเทพฯ ให้เป็นสถานที่จัดงานที่นำเสนอความงดงามอันเป็นเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมประเพณีไทยร่วมกับสถานที่ที่เป็นเอกลักษณ์สำคัญ คือ “พระปรางค์วัดอรุณ” ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลก


วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร นับว่าเป็นสถานที่แห่งนี้จะนำเสนอความสวยงามของแลนด์มาร์กของประเทศไทย อย่างพระปรางค์ คู่กับนวัตกรรมแสง สี เสียง และสื่อประสมที่ทันสมัย ผสมผสานการแสดงทางวัฒนธรรม

ปิดท้ายด้วยการแสดงพลุที่สวยงามริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยายาวต่อเนื่องกว่า 7 นาที สะท้อนสัญญาณแห่งการเริ่มต้นปีศักราชและส่งมอบความสุขต้อนรับปีใหม่ 2567

สำหรับการถ่ายทอดสดของ CNN International ครั้งนี้คาดว่าจะมีผู้ชมกว่า 347 ล้านครัวเรือนทั่วโลก มีถ่ายทอดสดจากสถานที่เอกลักษณ์สำคัญของโลกที่เป็นหนึ่งในใจด้านการเฉลิมฉลองวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ อาทิ เมืองซิดนีย์ กรุงโตเกียว ไปจนถึง ไทม์สแควร์ นครนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา เป็นต้น

คุณอาจสนใจ

Related News