สังคม

กสทช. สั่งกำชับ ‘ทุกค่ายมือถือ’ เตรียมพร้อมดูแลคุณภาพสัญญาณ ช่วงปีใหม่

โดย chiwatthanai_t

28 ธ.ค. 2565

18 views

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นอีกเทศกาลที่มีสถิติการใช้โทรศัพท์กันมาก ประชาชนนิยมติดต่อสื่อสารและส่งข้อความอวยพรกันผ่านโซเชียล และด้วยเทคโนโลยีปัจจุบันสามารถทำให้ทุกคนในครอบครัว สามารถติดต่อสื่อสารแบบเห็นหน้าตาพร้อมๆ ผ่านทางวิดีโอคอล หรือรูปแบบอื่น


ซึ่งสำนักงาน กสทช. ได้เห็นถึงความสำคัญดังกล่าว จึงเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการติดต่อสื่อสาร ผ่านบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ และป้องกันมิให้คุณภาพและมาตรฐานในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ในช่วงเวลาดังกล่าวลดลง


สำนักงานฯ จึงได้กำชับให้ผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกราย เพิ่มขีดความสามารถ และระมัดระวังในการดูแลบำรุงรักษา ซ่อมแซม แก้ไขปรับปรุงโครงข่ายโทรคมนาคม เครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์ ที่นำมาใช้ในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดระยะเวลาช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ที่กำลังจะมาถึง การดำเนินการทั้งหมดของสำนักงาน กสทช. ก็เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม เพื่อรองรับให้ประชาชนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่สามารถใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และไม่มีปัญหาในการใช้งานในช่วงวันหยุดปีใหม่

คุณอาจสนใจ

Related News