สังคม

จนท. เร่งเดินขึ้นเขาสูง 4 ชั่วโมง นำร่างนทท.หนุ่มวัย 36 หัวใจวายกะทันหันเสียชีวิตออกจากป่า

โดย parichat_p

28 ธ.ค. 2565

995 views

เจ้าหน้าที่เดินเท้าขึ้นเขาสูงใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมงเร่งช่วย นทท หัวใจวายกะทันหันเสียชีวิต


เจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยที่ 3508 ท่าสองยาง ฉก ทหารพรานที่ 35 รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.ท่าสองยาง ว่ามีนักท่องเที่ยวประสบเหตุเป็นลมหมดสติ ที่บริเวณดอยทูเล เขต ต.ท่าสองยาง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ขอประสานทีมกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์โรงพยาบาลท่าสองยางเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อเร่งให้การช่วยเหลือ ทราบเรื่องดังกล่าว ทหารพรานจัดชุดช่วยเหลือประชาชนในการเคลื่อนย้ายนักท่องเที่ยวผู้ประสบเหตุเป็นลมหมดสติ ต่อมารับรายงานเพิ่มเติมว่านักท่องเที่ยวได้เสียชีวิตแล้ว



ต่อมาได้มีการปรัสานเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆรับทราบแล้วทำการวางแผนและเตรียมการเข้าช่วยเหลือ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตร.สภ.แม่เมย และ มูลนิธิเพชรเกษม อ.ท่าสองยาง เดินทางไปเพื่อดำเนินการค้นหาและทำการช่วยเหลือ ผู้ประสบเหตุ และกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาด้วยกัน



ชุดเจ้าหน้าที่หน่วยงาน ทีมแพทย์ กู้ภัย เร่งเดินเท้าเข้าพื้นที่ บริเวณยอดดอยทูเล เส้นทางคลุยหลวง จอวาเล ทูเล ใช้เวลาราว 4 ชั่วโมงเดินเท้าเข้าไปยังป่าทึบก้นเขา ซึ่งทราบรายงานว่าเป็นจุดเกิดเหตุพบผู้ประสบเหตุเสียชีวิตคือ นายณัฐวุฒิ อายุ 36 ปี ซึ่งมีน้ำหนักท่วมอ้วนราว 120 กก.



จากตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า นายณัฐวุฒิเดินขึ้นเขาไปตามเส้นทางธรรมชาติแล้วเกิดภาวะช็อคเป็นลมหมดสติ ทั้งนี้ทราบว่ามีโรคประจำตัวอยู่แล้ว จึงทำให้หัวใจวายและเสียชีวิต ซึ่งการเข้าช่วยเหลือต้องใช้เจ้าหน้าที่จำนวนมาก เนื่องจากจุดเกิดเป็นป่าเขารกทึบ เขาลาดชัน ต้องผลักกันแบกออกมาอย่างทุลักทุเร ท่ากลางอากาศที่หนาวเย็นบนดอยสูง



ทางชุดช่วยเหลือ ให้รอจนมีแสงสว่างทางทหาร เพื่อเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตไปยังพื้นที่สนาม ฮ.ฉุกเฉิน ร้องขอการสนับสนุนอากาศยาน จาก บก.กกล.นเรศวรไปยังสนาม ฮ. ร้อย.ตชด.344 อ.ท่าสองยาง เพื่อชันสูตรอีกครั้งที่ รพ.ท่าสองยาง

คุณอาจสนใจ

Related News