สังคม

'เอ๋ ชนม์สวัสดิ์' เสียชีวิต หัวใจวายขณะซ้อมแข่งรถที่บุรีรัมย์ 'อนุทิน' เศร้า เสมือนสูญเสียญาติไปคนหนึ่ง

โดย JitrarutP

31 มี.ค. 2566

228 views

'เอ๋ ชนม์สวัสดิ์' เสียชีวิต หลังหมดสติระหว่างซ้อมแข่งรถที่บุรีรัมย์ ถูกหามเข้าห้องไอซียู แพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิต "กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน" ด้าน "อนุทิน" เศร้าเสมือนสูญเสียญาติไปคนหนึ่ง

หลังจาก เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อายุ 55 ปี นักการเมือง และนักธุรกิจชื่อดังจังหวัดสมุทรปราการ ถูกหามส่งโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ อย่างกะทันหัน เนื่องจากหมดสติระหว่างการซ้อมแข่งรถที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ซึ่งต่อมาทราบว่า เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ เข้ารักษาอยู่ในห้องไอซียู

ต่อมาช่วง 3 ทุ่ม นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางเข้าเยี่ยมนายชนม์สวัสดิ์ ที่โรงพยาบาล ส่วนนางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย มีรายงานว่าเดินทางมาด้วย

เบื้องต้น นายแพทย์ภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า โรงพยาบาลได้รักษาไปตามอาการ เบื้องต้นพบว่าอาการยังทรงตัว แต่ยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้มากกว่านี้ จนกว่าจะประเมินอาการได้

ขณะที่ นายอนุทิน เปิดเผยว่า นายชนม์สวัสดิ์ ยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ไม่ได้ส่งตัวเข้ากรุงเทพมหานคร ตามกระแสข่าวลือ เมื่อถามว่า นายชนม์สวัสดิ์ รู้สึกตัวหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ตอนนี้ใช้หมอหัวใจดูอยู่ใกล้ชิด ซึ่งขณะนี้ตนก็ดูอยู่อย่างใกล้ชิดเนื่องจากมีความสัมพันธ์เกี่ยวดองกันด้วย

กระทั่งเช้าวันนี้ได้รับการเปิดเผยจากนายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ออกมายืนยันว่า นายชนม์สวัสดิ์ ได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อตอนตี 1 สิบห้านาที ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์

ส่วนบรรยากาศที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์เมื่อเวลา 9 โมงครึ่งที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน และบุคคลใกล้ชิด เดินทางมาที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ และได้ทำการเคลื่อนร่าง นายชนม์สวัสดิ์ ออกจากโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ พร้อมขบวนการของคนใกล้ชิดและรถผู้ติดตาม เพื่อนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านขาว ริมแม่น้ำเจ้าพระยา จังหวัดสมุทรปราการ

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา คนใกล้ชิดได้เดินทางไปแจ้งขอใบมรณบัตรที่เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ โดยแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน.


"อนุทิน"เศร้า เผย "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" จากไปด้วยภาวะหัวใจวาย
การจากไปของคุณเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เมื่อคืนนี้ คุณอนุทิน ชาญวีรกูล ได้ไปติดตามอาการอย่างใกล้ชิด และเช้านี้ก็เปิดก็เผยกับผู้สื่อข่าวถึง สาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากอาการหัวใจวาย

คุณอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นบุคคลที่มีความใกล้ชิดกับครอบครัว "อัศวเหม" เปิดเผยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาถึงการจากไป ของ คุณชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ว่า คุณเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ จากไปด้วยภาวะหัวใจวาย แต่ในรายละเอียดแพทย์จะเป็นผู้ให้ข้อมูล ซึ่งแพทย์ได้ดูแลประคับประคองอาการอย่างเต็มที่ แล้วจนถึงประมาณเที่ยงคืนกว่า คุณเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ก็จากไป ที่ รพ.บุรีรัมย์

คุณอนุทิน เปิดเผยว่า คุณเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ เดินทางไป จ.บุรีรัมย์ เพื่อไปซ้อมแข่งรถ ที่สนามบุรีรัมย์เซอร์กิต ทราบจากคนใกล้ชิดว่า หลังจากซ้อมเสร็จ คุณเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ มีการอาการอ่อนเพลียหมดเรี่ยวแรง จึงเรียกรถฉุกเฉินไปโรงพยาบาล

คุณอนุทิน บอกด้วยว่า ส่วนตัวและคุณเนวิน ชิดชอบ มีความใกล้ชิดกับคุณเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ สนิทกันมากเหมือนเป็นพี่เป็นน้องกัน โดยเฉพาะตนเอง ซึ่งเป็นที่ทราบกับว่า ลูกชาย (เป๊ก-เศรณี ชาญวีรกูล) เป็นแฟนกับ น้องเพลง ชนม์ทิดา อัศวเหม ลูกสาวของ คุณเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ การจากไปครั้งนี้เปรียบเสมือนสูญเสียญาติไปคนหนึ่ง รู้สึกเสียใจ

ด้านรัฐมนตรี สุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หนึ่งในกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ก็เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 09.00 น.ที่ผ่านมาได้เคลื่อนร่างจาก จ.บุรีรัมย์ มาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านขาวริมอ่าวเจ้าพระยา จ. สมุทรปราการ คาดว่า ร่างของคุณเอ๋ จะถึงที่ผ่านประมาณเวลา ช่วงบ่าย จากนั้นจะมีพิธีรดน้ำศพ เวลา 16.00 น. พร้อมกับจะตั้งสวดอภิธรรมเป็นเวลา 7 วัน

คุณสุนทร เปิดเผยด้วยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ได้โทรศัพท์มาสอบถาม ด้วยความเป็นห่วง และฝากทุกคนช่วยทำงานให คุณเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ด้วย


https://youtu.be/C0qLUE-r7UM

คุณอาจสนใจ

Related News