สังคม

สุดเศร้า ผกก.สภ.ลาดยาว วูบหมดสติ ขณะประชุมที่สโมสรตำรวจ ก่อนเสียชีวิตที่ รพ.

โดย petchpawee_k

21 ก.พ. 2566

38 views

เมื่อเวลา 12.05 น. วันที่ 20 ก.พ.66 ศูนย์วิทยุ สน.ทุ่งสองห้อง รับแจ้งมีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดที่สโมสรตำรวจ แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ หลังรับแจ้ง พล.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.มารุต สุดหนองบัว ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง จึงรุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ประจำสโมสร เเจ้งว่าผู้เสียชีวิตคือ พ.ต.อ.วัฒนกิจ เฉลาประโคน ผกก.สภ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ อายุ 56 ปี ซึ่งในช่วงเช้าเวลา 09.30 น.พ.ต.อ.วัฒนกิจ มาประชุมที่สโมสรตำรวจ แล้วเป็นลมหมดสติ เจ้าหน้าที่พยายามปฐมพยาบาลเบื้องต้น และแจ้งกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล ก่อนที่ พ.ต.อ.วัฒนกิจ จะเสียชีวิตที่โรงพยาบาลวิภาวดี ในเวลาต่อมา

พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 (ผบก.น.2) ได้มาร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า ตนได้สอบถามรายละเอียดเบื้องต้นทราบว่า ระหว่างรอการประชุม พ.ต.อ.วัฒนกิจ มีอาการคล้ายหัวใจวาย โดยวูบหมดสติไป จากนั้นเพื่อนๆ ได้ช่วยกันปฐมพยาบาล และรีบนำส่งตัวไปโรงพยาบาลวิภาวดี อย่างไรก็ตาม ผู้ที่มากับ พ.ต.อ.วัฒนกิจ บอกว่า ปกติ พ.ต.อ.วัฒนกิจ เป็นคนเเข็งแรงไม่ได้มีอาการแสดงออกถึงความเจ็บป่วย หรือทราบถึงเรื่องโรคประจำตัว


พล.ต.ต.อรรถพล เผยอีกว่า ส่วนสาเหตุจากการเสียชีวิตจะต้องรอการชันสูตรอย่างเป็นทางการจากแพทย์อีกครั้งว่าเป็นการเสียชีวิตเนื่องด้วยโรคประจำตัวหรือไม่ หรือด้วยสาเหตุใด ทั้งนี้ร่างของผู้เสียชีวิตขณะนี้ยังอยู่ที่โรงพยาบาลวิภาวดี จากนั้นจึงจะนำส่งต่อไปยังสถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ


ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ระหว่างที่ผู้เสียชีวิตรอประชุมความคืบหน้าคดีการค้ามนุษย์อยู่นั้น ปรากฏว่า พ.ต.อ.วัฒนกิจ เกิดวูบหมดสติบนเก้าอี้ และเพื่อนๆ รอบข้างได้ช่วยกัน CPR แต่ไม่เป็นผล จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลวิภาวดี แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตได้ทัน และจากการสอบถามเบื้องต้นกับทางครอบครัวผู้เสียชีวิต ทราบว่า ผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัว คือ โรคหัวใจและความดัน

และก็รับทราบเพิ่มเติมว่า เมื่อวานนี้ผู้เสียชีวิตได้ออกกำลังกายมา นอกจากนี้ คนขับรถได้ระบุว่า ระหว่างที่ พ.ต.อ.วัฒนกิจ นั่งรถมายังสโมสรตำรวจ พร้อมกับคณะทำงานในช่วงเช้านั้น ไม่ปรากฏอาการที่แสดงให้เห็นถึงความเจ็บป่วยทางร่างกายแต่อย่างใด รวมถึงเพื่อนๆ รอบข้างก็ไม่รับทราบว่าผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวหรือไม่ อย่างไรคงต้องรอผลการตรวจสอบอย่างเป็นทางการจากแพทย์อีกครั้งเพื่อยืนยันผลการเสียชีวิตให้กับญาติและครอบครัวได้รับทราบ

ขณะที่ทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตบอกว่า น่าจะเป็นเพราะนอนไม่พอ และโรคประจำตัวคือความดันโลหิตสูง จึงอาจเป็นเหตุให้เกิดเหตุสลดดังกล่าว



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/A553vSZN5Aw

คุณอาจสนใจ

Related News