สังคม

นายกฯ ชวนปชช.ร่วมกันสวดมนต์ปีใหม่ให้บ้านเมืองสงบสุข ขอช่วยกันดูแล 3 สถาบันหลักประเทศ

โดย parichat_p

20 ธ.ค. 2565

16 views

นายกรัฐมนตรี เชิญชวนประชาชนร่วมกันสวดมนต์ เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ ขอให้บ้านเมืองสงบ ปลอดภัย และขอให้ช่วยกันดูแล 3 สถาบันหลักของประเทศ


ก่อนเข้าประชุม ครม. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์ของกระทรวงวัฒนธรรม การจัดงาน “ส่งสุขวิถีใหม่ สืบสานวิถีไทย ปลอดภัยสร้างสรรค์” เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ. 2566 ให้แก่ประชาชน โดยเฉพาะการสวดมนต์ข้ามปี ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่า ในนามรัฐบาลขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชน ร่วมกันสวดมนต์เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ และ พุทธศักราชใหม่ ขอให้ประสบความสำเร็จในทุกประการ มีศาสนาเป็นที่พึ่งทางใจ และ ขอให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ปลอดภัยจากภยันตรายทั้งหลายทั้งปวง


เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2566 ถือเป็นประเพณีของไทยที่มีมาอย่างยาวนาน และ ขอบคุณกระทรวงวัฒนธรรม ที่จัดกิจกรรมนี้ทุกปี ทันสมัยมากขึ้นเรื่อยๆ ปีนี้มีการสวดมนต์ออนไลน์ ส่วนศาสนาอื่นอีก 4 ศาสนาด้วย เพราะเรามีทั้งหมด 5 ศาสนาในประเทศไทย แต่ละคนก็ทำกิจกรรมของตนเอง เพื่อให้เกิดความสุขในชีวิตและครอบครัว และอุทิศให้กับคนอื่นด้วย เพื่อเผื่อแผ่ให้กับกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ เพราะเป็นสิ่งที่คู่กับประเทศไทยมายาวนาน ขอให้ช่วยกันดูแล รักษา ปกป้องด้วย และ บุญกุศลต่างๆ จะกลับมาสนองต่อพวกเราและครอบครัว เป็นร้อยเท่าพันทวี


นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้ทดลองทำ ส.ค.ส. เป็นรูปของตนเอง ผ่านเว็บไซต์ ที่นำมาประชาสัมพันธ์ เพื่อส่งความสุขในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News