สังคม

สงสาร น้องหมาตกใจเสียงพลุฉลองปีใหม่ วิ่งหนีหาที่ซุกจนติดซอกกำแพง

โดย panisa_p

1 ม.ค. 2567

406 views

เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองท่าช้าง จังหวัดจันทบุรีได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีสุนัขวิ่งหนีเสียงพลุฉลองปีใหม่มาติดในซอกกำแพงตั้งช่วงตี 2 เมื่อคืนนี้บริเวณหมู่บ้านสร้างใหม่ การเคหะซอย 16/3 ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ได้ยินเสียงน้องหมาร้องตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา


ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุว่านัองหมาเพศเมียติดอยู่ในซอกกำแพงที่มีความกว้างเพียง 15 -20 เซนติเมตร ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องหาวิธีในการช่วยทั้งนำเชือกคล้องที่ส่วนคอ ส่วนตัว และขา แต่กว่าจะร้อยเชือกล็อคตัวได้ ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงค่อยๆ ดึงตัวน้องหมาออกมาได้สำเร็จ ซึ่งหลังช่วยออกมาได้ น้องหมาได้วิ่งหนีกลับเข้าป่า ไม่สามารถดูอาการบาดเจ็บของน้องหมาได้


ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเล่าว่า ชาวบ้านได้โทรมาแจ้งขอความช่วยเหลือมีน้องหมาติดซอกตั้งแต่ช่วงตี 2 ไม่สามารถช่วยได้ ทาวเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางมาช่วยเหลือ โดยใช้วิธีต่างๆ จนช่วยเหลือน้องหมาออกมาได้สำเร็จ ส่วนสาเหตุที่น้องหมาหนีมาติดกำแพง คาดว่าอาจเกิดจากการตกใจเสียงพลุที่จุดฉลองช่วงปีใหม่เมื่อคืนที่ผ่านมา จึงวิ่งหนีหาที่ซุกจนตัวติดในกำแพง ร้องขอความช่วยเหลือดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News