สังคม

ประชาชน-นทท.ทำบุญไหว้พระขอพรวันขึ้นปีใหม่ ขอพรให้ประเทศชาติสงบสุข เศรษฐกิจดี เรียนดี มีสุขภาพแข็งแรง

โดย kanyapak_w

1 ม.ค. 2567

55 views

บรรยากาศรอบวัดพระศรีรัตนศาสดารามหรือวัดพระแก้ว และศาลหลักเมือง กรุงเทพฯ เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2567 พบว่า ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ต่างเดินทางมาทำบุญไหว้พระขอพรกันจำนวนมากเพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2567





โดยที่บริเวณศาลหลักเมือง กทม.ประชาชนต่างนำดอกไม้ธูปเทียน รวมทั้งข้าวสารอาหารแห้งมาทำบุญตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ ที่ออกมาบิณบาตรรอบศาลหลักเมือง รวมทั้งขอพรเพื่อความสิริมงคล





ทั้งนี้ 1 ในประชาชนที่มาทำบุญ เล่าว่าในวันขึ้นปีใหม่ของทุกปีตนเองจะมาทำบุญใส่บาตรพร้อมครอบครัว โดยได้ขอพรอยากให้บ้านเมืองสงบสุข ร่มเย็นและขอให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงมีชีวิตที่ยืนยาวต่อไป



ขณะเดียวกันบริเวณรอบวัดพระแก้ว มีประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ มารอเวลาที่จะเข้าไปกราบสักการะ เพื่อขอพรเนื่องในวันปีใหม่ โดยเยาวชนคนหนึ่งที่มารอเข้าไปยังวัดพระแก้ว บอกว่าทุกปีจะเดินทางมาขอพรที่วัดพระแก้วในวันขึ้นปีใหม่ โดยปีนี้ตนเองได้ขอพรให้เรียนดีขึ้น และส่วนตัวไม่ได้ไปฉลองที่ไหน เนื่องจากอายุยังไม่สามารถเข้าสถานบันเทิง





เช่นเดียวกับ นักท่องเที่ยวชาวเมียนมา ระบุว่า ตอดระยะเวลา4-5ปี ครอบครัวจะเดินทางมาขอพรวัดพระแก้วทุกปี เพื่อมากราบสักการะที่พระแก้วมรกตที่ชาวเมียนมาส่วนใหญ่รู้จักและเคารพนับกุือ ซึ่งได้ขอพรให้สุขภาพดีเศรษฐกิจดีมีเงินใช้ และขอให้คนไทยต่างชาติ มีความสุขในวันขึ้นปีใหม่





ขณะที่บริเวณโดยรอบวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร มีประชาทยอยนำข้าวสารอาหารแห้งมาทำบุญตักบาตเพื่อความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่เช่นกัน




คุณอาจสนใจ

Related News