สังคม

หลวงตาบุญชื่น ธุดงค์เท้าเปล่าผ่าน 24 จังหวัด ระยะทาง 3,500 กม. สาธุชนร่วมถวายของ สมทบทุนสร้าง รพ.

โดย panwilai_c

19 ธ.ค. 2565

153 views

นครพนม คืบหน้าเส้นทางธุดงค์หลวงตาบุญชื่น พระธุดงค์สายป่าเท้าเปล่า ผ่านมาแล้ว 60 วัน กว่า 10 จังหวัด ระยะทางกว่า 1,300 กิโลเมตร เริ่มต้นจาก ใต้ จ.สงขลา มุ่งหน้าขึ้นเหนือสุด ย้อนกลับอีสาน อ.โพนสวรรค์ นครพนม บ้านเกิด รวม 24 จังหวัด ระยะทางกว่า 3,500 กิโลเมตร ล่าสุดถึงพื้นที่ จ.สุโขทัย มุ่งหน้าสู่เชียงราย สาธุชนร่วมบริจาคสมทบทุนช่วยสร้างโรงพยาบาลและสถานที่ราชการ ยอดรวมกว่า 3 ล้านบาท ตั้งเป็นกองทุนพัฒนาโรงพยาบาลสร้างตึกอาพาธสงฆ์



เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2565 นายโกศล เหมพลชม ลูกศิษย์เอก หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฒิโท ชาว อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม เปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับเส้นทางจาริกธุดงค์ ของหลวงตาบุญชื่นว่า สำหรับ หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฒิโท อายุ 74 ปี อุปสมบท ตั้งแต่อายุ ประมาณ 60 ปี รวม 15 พรรษา ถือเป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบตามรอยเกจิดังสายป่าหลวงปู่มั่น หลังอุปสมบท สละทางโลกลาครอบครัว ตัดสินใจอุบสมบท บำเพ็ญเพียร ปฏิบัติธรรมกรรมฐาน แสวงบุญ จาริกธรรม เพื่อหาความสงบสุขในชีวิตมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมได้บำเพ็ญเพียรด้วยการเดินจาริกธุดงค์เท้าเปล่าทุกปีมาตั้งแต่ปี 2559 ถึงปัจจุบัน ทุกปีจะเดินจาริกธุดงค์ เป็นระยะทาง กว่า 1,000 กิโลเมตร จากภาคอีสาน บ้านเกิด ไปภาคใต้ ภาคกลาง และภาคเหนือ



สำหรับปีนี้เป็นปีที่ 7 เริ่มจาริกธุดงค์ จาก จ.สงขลา เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2565 ล่าสุดผ่านเส้นทางขึ้นสู่ภาคเหนือ รวมระยะเวลา ประมาณ 60 วัน จาริกธุดงค์มาแล้ว กว่า 1,300 กิโลเมตร ขณะนี้ถึง จ.อุทัยธานี กำลังมุ่งหน้าขึ้นสู่ภาคเหนือ จ.เชียงราย มีเป้าหมายทั้งหมดผ่าน 24 จังหวัด ก่อนที่จะย้อนกลับมาทางภาคอีสาน มุ่งหน้าสู่ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม บ้านเกิด คาดว่าจะถึง จ.นครพนม ในช่วงเดือนมีนาคม 2565 รวมระยะทางประมาณ 3,500 กิโลเมตร ทั้งนี้ในระหว่างเดินทาง มีพลังศรัทธามาบริจาคสิ่งของ น้ำดื่มถวาย แต่หลวงตาบุญชื่นได้มีจิตศรัทธามอบต่อช่วยผู้ยากไร้ มอบให้โรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ ไม่เก็บไว้เป็นส่วนตัว



นอกจากนี้ ทางลูกศิษย์ รวมถึงทางโรงพยาบาลอำเภอโพนสวรรค์ ได้ร่วมกันเปิดกองทุนรับบริจาคตามกำลังศรัทธา สำหรับพลังศรัทธาที่ต้องการทำบุญบริจาค โดยหลวงตาบุญชื่นมีความตั้งใจจะนำไปบริจาคช่วยเหลือโรงพยาบาล อ.โพนสวรรค์ รวมถึงสร้างตึกอาพาธสงฆ์ที่ขาดงบประมาณในการก่อสร้าง ที่สำคัญก่อนนี้ หลวงตาบุญชื่นได้นำปัจจัยที่พลังศรัทธาบริจาค ไปซื้อที่ดินให้กับโรงพยาบาลอำเภอโพนสวรรค์ ไปแล้วเป็นเนื้อที่ 7 ไร่ รวมปัจจัย 3.5 ล้านบาท เนื่องจากมีปัญหาเนื้อที่ไม่เพียงพอกับการพัฒนาด้านบริการ นอกจากนี้ยังมี 23 หน่วยงานที่ติดต่อเพื่อขอรับบริจาคจากกองทุน หลวงตาบุญชื่นจึงตั้งกองทุนบริจาคช่วยเหลือขึ้น หากผู้มีจิตศรัทธาสามารถติดต่อบริจาคได้ตามกำลังศรัทธา ที่ บัญชีธนาคารออมสิน สาขา อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม เลขที่บัญชี 020-3984-57356 ชื่อบัญชี เพื่อสร้างอาคารให้โรงพยาบาลและสถานที่ราชการ โทรสอบถามรายละเอียดหมายเลข 065-455-3989

คุณอาจสนใจ

Related News