สังคม

วอนกลับมารับผิดชอบ! รถอีแต๊กไร้ไฟท้าย ลูกชายวัย 17 มองไม่เห็นขี่ จยย.ชน แม่ร่ำไห้ หวั่นลูกตายฟรี

โดย panisa_p

17 ธ.ค. 2565

116 views

วันนี้ (17 ธ.ค. 65 ) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จากนางอบเชย อายุ 40 ปี จากกรณีเหตุอุบัติเหตุ เนื่องจากลูกชายของตนได้ขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ ชนท้ายรถอีแต๊กไม่มีไฟท้ายจนเสียชีวิต ชื่อนายนวพรรณ หรือน้องไผ่ อายุ 17 ปี ช่วงเวลาประเวลา 6 โมงกว่า ๆ ซึ่งเป็นช่วงใกล้ค่ำ ที่ถนนสายลานสัก-ระบำ แถวบริเวณบ้านเขาปีกไก่ดำ หมู่ 8 ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี


หลังจากเกิดเหตุ รถอีแต๊กคันดังกล่าวได้ขับรถหนีไปจากที่เกิดเหตุ โดยไม่มารับผิดชอบ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจหากล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ และใกล้เคียง ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ อยู่ในระหว่างการติดตามหารถอีแต๊กคันดังกล่าวมาสอบปากคำ พร้อมกับเรียกพยานสอบสวนผู้ที่เห็นเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุแล้ว


โดยนางอบเชย ผู้เป็นแม่ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากเกิดเหตุ คู่กรณีที่เป็นคนขับรถอีแต๊กไม่เคยออกมารับผิดชอบอะไรเลย ตัวแม่เองไม่อยากให้ลูกตายฟรี เนื่องจากลูกก็เป็นเสาหลักของครอบครัว หากมีงานลูกชายหรือผู้เสียชีวิตออกไปทำงานรับจ้างแทนแม่ แต่เมื่อแม่มาเสียลูกไปเพียงวัย 17 ปี โดยเหตุจากรถอีแต๊กออกมาวิ่งถนนช่วงใกล้ค่ำ แถมไม่มีไฟท้าย จนเป็นเหตุให้รถตามมาข้างหลังชนจนเสียชีวิต แล้วก็ขับรถหนีหายไป แม่เองทำใจไม่ได้ และไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้อีก


ล่าสุดได้สอบถามไปยังนายโอโม่ อายุ 14 ปี ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ในวันที่เกิดเหตุ ได้เล่าว่า วันนั้นตนขี่รถ จยย.มากับเพื่อนและผู้เสียชีวิต หรือน้องไผ่ ที่นัดกันมาจะไปที่เขื่อนทับเสลา เพื่อจะไปดูน้ำ ระหว่างนั้นช่วงเวลาใกล้ค่ำแล้ว ผู้เสียชีวิตก็ขี่รถจยย.นำหน้าตนและเพื่อนไป


จังหวะที่ตนขับรถตามผู้เสียชีวิตไปนั้น ตนเห็นไฟหน้ารถของผู้ตายชนท้ายรถอีแต๊ก เนื่องจากรถอีแต๊กไม่มีไฟท้าย และไม่มีไฟหน้า แล้วเจ้าของรถอีแต๊กก็ขับรถหนีออกไปจากในที่เกิดเหตุ แล้วตนเองกับเพื่อน ๆ ที่ขับรถตามมาเห็นเหตุการณ์ก็รีบนำผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน แต่ผู้ตายเสียชีวิตในเวลาต่อมา


ทั้งนี้แม่ของผู้ตายได้พาผู้สื่อข่าวไปชี้รอยจยย.ที่ลูกชายขับไปชนท้ายรถอีแต๊ก พร้อมกับชี้รอยในที่เกิดเหตุ ในสภาพลูกชายนอนเสียชีวิตด้วย พร้อมกับได้นำภาพกล้องหน้ารถจากพลเมืองดีมาให้ผู้สื่อข่าวดู  ด้านนายอนุพันธ์ สารสุวรรณ์ กำนันตำบลระบำ ได้ให้ความช่วยเหลือทางแม่ญาติผู้เสียชีวิต หากใครเจอเบาะแสรถอีแต๊กคันดังกล่าวให้แจ้งมาที่กำนันจะมีรางวัลให้ 10,000 บาท

คุณอาจสนใจ

Related News