สังคม

เจ้าของบ้านโล่งใจ เพื่อนบ้านจะเลิกให้อาหารนก ยันยังขายบ้านถ้ามีคนสนใจ

โดย passamon_a

16 ธ.ค. 2565

130 views

จบลงด้วยดี เพื่อนบ้านขยันให้อาหารนกจนสร้างความเดือดร้อนต้องประกาศขายบ้าน ป้าตุ๊กคนให้อาหารนกยอมเลิกให้แล้ว



จากกรณี น.ส.กนกวรรณ โพธิ์นุ่ม อายุ 29 ปี เจ้าของบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ซึ่งได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก จากการที่เพื่อนบ้านมักนำอาหารมาให้นกพิราบกิน จนต้องติดป้ายประกาศขายบ้านในราคาถูก ๆ เหมือนได้เปล่า



น.ส.กนกวรรณ เล่าว่า ตนพักอาศัยอยู่กับแม่ 2 คน และเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กันชอบนำอาหารมาให้นก ทั้งในช่วงเช้ากลางวัน เย็น ทำให้มีนกมาอาศัยอยู่บนหลังคา เกาะบริเวณหน้าต่าง และถ่ายอุจจาระเรี่ยราด บางครั้งมีขนนกปลิวเข้ามาในห้องนอน ทำให้ตนอยู่อาศัยแทบไม่ได้เพราะทำความสะอาดทุกวันไม่ไหว ทั้งนี้ เคยคุยกับเพื่อนบ้านแล้วแต่ก็ยังทำเหมือนเดิม ตนอยากให้เทศบาลเข้ามาจัดการ ถ้าเขาอยากจะทำบุญทำทานจริง ๆ อยากให้ไปทำที่วัดดีกว่า ไม่ใช่มาทำในที่สาธารณะบ้านคน แล้วสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น อยากถามเขาว่าที่เขาทำอยู่ทุกวันนี้ตกลงได้บุญหรือได้บาปกันแน่ เพราะตนกับแม่ก็ทนมานานแล้ว  จำนวนนกอาจจะไม่เยอะเหมือนก่อนหน้านี้ แต่หากคนใหม่ที่มาอยู่หัวร้อนกว่า จะทำให้มีปัญหากับเขาได้ และตนคิดจะขายบ้านหลังนี้ในราคาถูก ๆ เหมือนได้เปล่า หากใครสนใจให้โทรมาที่เบอร์ 062-6280197 ซึ่งเป็นเบอร์ของคุณแม่ได้เลย



ล่าสุด วันนี้ 16 ธ.ค.65 เวลา 13.30 น. น.ส.กนกวรรณ (น้องนิ่ม) และป้าตุ๊ก เพื่อนบ้านที่ชอบให้อาหารนก ได้มีการเจราจาตกลงกันต่อหน้าสื่อมวลชน หลังเป็นข่าวออกไป โดยป้าตุ๊กรับปากว่าจะไม่ให้อาหารนกอีกต่อไปก็ได้ หากเป็นความไม่สบายใจของน.ส.กนกวรรณ โดยที่ผ่านมาตนเองและป้าอ้อย เพื่อนบ้านอีกคนที่มีบ้านติดกัน จะให้อาหารนกด้วยกันเป็นประจำจริง แต่ยืนยันว่านกที่มาไม่ได้มีเยอะมาก ส่วนข้าวก็ได้มาจากวัดหลังจากไปทำบุญ และเอามาเผื่อแผ่โปรยให้นก แต่หากการทำบุญดังกล่าวสร้างความไม่สบายใจให้กับเพื่อนบ้าน ตนก็จะพูดคุยกับป้าอ้อยว่า ต่อไปนี้เราสองคนจะไม่ให้อาหารนกอีกขอให้คุณกนกวรรณสบายใจได้ ที่ผ่านมาเราก็เป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อกัน ตนเห็นน้องนิ่มมาตั้งแต่เด็ก ๆ แต่เราไม่เคยมีโอกาสพูดคุยกันถึงเรื่องที่เกิดขึ้น เมื่อทราบจากข่าวก็ไม่สบายใจ ยืนยันว่าเราไม่ได้ทะเลาะกันและยินดีที่จะหยุดให้อาหารนกตั้งแต่วันนี้



ขณะที่ น.ส.กนกวรรณ กล่าวว่า  หลังพูดคุยกันต่อหน้าสื่อมวลชนแล้ว เมื่อคู่กรณีรับปากจะหยุดให้อาหารนก ก็รู้สึกสบายใจระดับหนึ่ง เพราะที่ผ่านมาขนนกปลิวเข้าห้องคุณแม่ อีกทั้งระเบียงหน้าต่างก็เต็มไปด้วยอุจจาระ ส่วนเรื่องที่จะขายบ้านอีกหรือไม่นั้น ยืนยันว่าหากมีคนสนใจหรือต้องการซื้อจริง ตนก็จะขาย เพราะรู้สึกว่าไม่สบายใจว่านกที่มาอาศัยอยู่บนหลังคาบ้านจะบินไปอยู่ที่อื่นหรือไม่ หากใครสนใจจะซื้อบ้านราคาถูกก็สามารถติดต่อมาสอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ของคุณแม่



คุณอาจสนใจ

Related News