สังคม

ชาวบ้านทำมือถือตกคลองลึก 6 เมตร แจ้งกู้ภัย มาช่วยงมจนเจอ

โดย attayuth_b

14 ธ.ค. 2565

211 views

ชาวบ้านทำมือถือตกลงในคลองลึก 6 เมตร ร้องขอความช่วยเหลือให้กู้ภัยช่วยงมหามือถือ กู้ภัยส่งชุดประดาน้ำลง งมหาพักเดียวเจอมือถือ ทำงานนี้กู้ภัยได้ใจชาวบ้านไปเต็ม ถึงจะเป็นเรื่องเล็กน้อยแต่ถ้ากู้ภัยได้รับแจ้งก็พร้อมปฎิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลัง ตามที่ร้องขอมา

วันนี้ (14 ธ.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณ สะพานสิริบูรพา ซึ่งเป็นสะพานข้ามคลอง แม่น้ำประแส อ.แกลง จ.ระยอง หลังได้รับแจ้งจาก กู้ภัยพุทธศาสตร์ ว่ามีประชาชน ทำโทรศัพท์มือถือตกลงไปในคลอง

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบว่า มีชาวบ้านมามุงดูเหตุการณ์ ต่อมาได้มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทธศาสตร์  อ.แกลง จ.ระยอง ส่งชุดประดาน้ำเข้ามายังที่เกิดเหตุเพื่อลงค้นหามือถือที่ตกลงไปในคลอง หลังกู้ภัยส่งชุดประดาน้ำลงค้นหาไม่นานก็พบโทรศัพท์มือถือที่ตกหาย เป็นยี่ห้อ ซัมซุง รุ่น A 11

โดยนายหนึ่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทธศาสตร์ ผู้ที่ลงไปดำน้ำหามือถือ ให้ข้อมูลว่า กู้ภัยของเราได้รับการร้องขอว่ามีชาวบ้านทำมือถือตกน้ำ เลยส่งทีมประดาน้ำมาและเมื่อมาถึงหลังจากเตรียมตัวเสร็จก็ลงดำน้ำอยู่ไม่นานก็เจอมือถือตกอยู่ในซอกหินซึ่งเป็นจังหวะที่มือปัดไปโดนพอดีขณะดำลงไปใต้น้ำ ลึกประมาณ 6 เมตร แถมมีวัชพืช เศษปูน เป็นอุปสรรคด้วย

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามชาวบ้านที่ทำมือถือตกน้ำ นางกนกวรรณ ศรีเบญจรัตน์ ให้ข้อมูลว่าก่อนมือถือจะตกน้ำตนเองได้เอาไม้กวาดไปล้างในคลองจังหวะนั้นเอามือถือใส่ในกระเป๋าเสื้อไว้ พอก้มลงคลองมือถือเลยไหลตกลงคลองไป จากนั้นจึงได้ไปขอให้กู้ภัยมาช่วย เขาลงน้ำงมหาอยู่แป๊บเดี่ยวก็เจอ รู้สึกปลื้มใจมาก ถึงจะเป็นเรื่องเล็กน้อยแต่เราไปขอความช่วยเหลือเขาแล้วเขามาทันที

คุณอาจสนใจ

Related News