สังคม

'อัจฉริยะ' ยื่นฟ้องตำรวจ 48 นาย สอบสวนคดี 'แตงโม' ไม่โปร่งใส-ทุจริต

โดย panisa_p

30 พ.ย. 2565

73 views

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมายังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อยื่นฟ้องนายตำรวจ 48 นายที่เกี่ยวข้องกับคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา นักแสดงชื่อดัง ซึ่งมีตั้งแต่ชั้นยศนายร้อยยันนายพล


โดยนายอัจฉริยะระบุว่า เนื่องจากตนเห็นว่าตำรวจเหล่านี้ทั้ง 48 นายที่เกี่ยวข้องกับการสืบสวนสอบสวนคดีการเสียชีวิตของแตงโมอย่างไม่โปร่งใสและทุจริตมิชอบ เช่น การแก้ GPS การทำพยานหลักฐานปลอม การทำให้บุคคลอื่นเป็นแพะในคดีทั้งที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง อีกทั้งเป็นการตอบโต้จากการที่ตนถูกกลั่นแกล้งด้วยการแจ้งข้อหาแจ้งความเท็จที่ตนเองโดนมากถึง 6 คดี เพื่อเป็นการใช้สิทธิทางศาลยืนยันว่าสิ่งที่ตัวเองพูดมาโดยตลอดในคดีแตงโมเป็นความจริง


สำหรับพยานหลักฐานต่าง ๆ นายอัจฉริยะระบุว่าตนมีครบถ้วนในสำนวนฟ้อง แต่ขอไม่เปิดเผยต่อสื่อมวลชน และยังยืนยันว่า การเสียชีวิตของแตงโมไม่ได้เกิดจากการประมาท ตนมีหลักฐานครบถ้วน เช่น ขาข้างขวาของแตงโมที่เกิดจากของมีคม ไม่ใช่ใบพัดเรือ หรือที่กล่าวอ้างว่าแตงโมไปปัสสาวะท้ายเรือแล้วตกแม่น้ำก็ไม่เป็นความจริง ตนพิสูจน์ได้ทางนิติวิทยาศาสตร์


สิ่งที่ตำรวจทั้ง 48 นายดำเนินการมำงานสืบสวนสอบสวนเป็นเรื่องเท็จและทำไปโดยไม่สุจริตโปร่งใส ย้ำว่าคดีนี้เปรียบเสมือนเป็นคดีแตงโมภาคสองระหว่างตนกับตำรวจที่ทำคดีเท่านั้น แม่แตงโมไม่มีสิทธิมาเกี่ยวข้อง และไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมแตงโมที่ผู้อยู่บนเรือทั้งห้าตกเป็นจำเลย


นายอัจฉริยะยังกล่าวอีกว่า วันนี้มาขออำนาจศาลเพื่อขอความเป็นธรรม ที่ผ่านมาที่ตนถูกดำเนินคดีแจ้งข้อหาเท็จอันเป็นการกลั่นแกล้งตน ทำให้ตนเสียหายและเสียเวลาไปมาก อีกทั้งคดีแตงโมที่อยู่ในชั้นศาลก็ยังไม่มีข้อยุติว่าเสียชีวิตเพราะอะไร จะมาดำเนินคดีหาว่าสิ่งที่ตนพูดเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องมันเป็นไปได้ยังไง


ถ้าคดีถึงที่สุดแล้วมาแจ้งหาว่าตนแจ้งความเท็จก็ว่าไปอย่าง เชื่อมั่นในกระบวนการของศาลว่าจะให้ความเป็นธรรม พร้อมทิ้งท้ายยืนยันว่า สิ่งที่ตนพูดมาทั้งหมดในคดีแตงโมเป็นความจริง การทำงานของตำรวจในคดีนี้ไม่โปร่งใสและทุจริต

คุณอาจสนใจ

Related News